svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผบก.กองปราบปรามเผยโอนคดี”ผกก.โจ้”มาส่วนกลางวันนี้

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบก.กองปราบปราม รับทราบผลการชันสูตรศพ”มาวิน”ฉบับเต็มแล้ว จากการตรวจสอบก็เป็นที่ชัดเจน โดยแพทย์ได้ลงความเห็นการเสียชีวิตของเหยื่อ ชี้ชัดว่า เกิดจากการขาดอาการหายใจ มีการโอนคดีทั้งหมดไปยังส่วนกลาง เริ่มจากวันนี้

31 สิงหาคม 2564 ตามที่ นพ.ณัฐพงษ์ ตุลาพันธุ์ แพทย์นิติเวช รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แถลงหลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุง 6 ใบคลุมศีรษะ จนเหยื่อขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดภายในห้องปราบปรามยาเสพติด ว่า เมื่อรับศพผู้เสียชีวิตมาตรวจพิสูจน์แล้ว ได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างละเอียด รวมทั้งตัดชิ้นเนื้อ และเลือด นำไปตรวจพิสูจน์ทั้งหมดแล้ว 

 

หลักฐานปรากฏชัดเจนว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศ เพราะว่ามีถุงคลุมศรีษะ ผู้ตายถูกกระทำหลายประการ ถูกถุงคลุมมากกว่า 6 ชั้น ชั้นในสุดจะแนบประกบกับใบหน้า จนทำให้ขาดอากาศ และผู้ตายถูกจับกดลำคอพับ และจับกดลงกับพื้น ทำให้ผู้ตายมีกระบวนการหายใจได้ยากขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่า หายใจไม่ออก จากการใช้ถุงครอบเป็นระยะเวลานานกว่า 6 นาที และมีการขันชะเนาะที่แน่น 

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.กองปราบปราม คณะทำงานพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรศพฉบับเต็ม ได้ถึงมือทีมพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบก็เป็นที่ชัดเจน โดยแพทย์ได้ลงความเห็นการเสียชีวิตของเหยื่อ ชี้ชัดว่า เกิดจากการขาดอาการหายใจ ส่วนสารเสพติดก็มีแต่ไม่มีผล ผลยาเสพติด พบว่ามีอยู่บ้าง 

 

แต่สรุปภาพรวมไม่ใช่สาเหตุการตายจากการเสพยาเสพติดแต่ชัดเจนนะว่าขาดอากาศหายใจ ขณะนี้สอบพยานหลายปากแล้ว นอกจากนี้จะมีการโอนคดีทั้งหมดไปยังส่วนกลาง เริ่มจากวันนี้เป็นต้นไปรวมถึงผู้ต้องหาด้วยจะต้องมีการย้ายไปควบคุมตัวยังเรือนจำกลางต่อไป ซึ่งเป็นขั้นตอนของกฏหมายอยู่แล้ว

รองผบก.กองปราบปรามเผยโอนคดี”ผกก.โจ้”มาส่วนกลางวันนี้

logoline