svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เกาะสมุยบริการเรือเร็วส่งผู้ป่วย

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ตำรวจน้ำอำเภอเกาะสมุย นำเรือด่วนพิเศษ รน.84 ส่งผู้ป่วยทางน้ำใช้เวลวเพียงแค่ 40 นาทีถึงฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีปลอดภัย

  31 สิงหาคม 2564 ร้อยตำรวจโท นันทิพัฒน์  นิราศ  รองสารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 6  กองบังคับการตำรวจน้ำ (รองสารวัตรสถานีตำรวจน้ำสมุย)  กล่าวว่า  เรือ รน.84  เป็นเรือพยาบาลที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย  มีทั้งหมด 5 ลำ กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ  ได้แก่  ชุมพร  สุราษฎร์ธานี  เกาะสมุย  ขนอม  และปากพนัง   เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลด้านผู้ป่วยที่ประสบปัญหาทางน้ำ หรือผู้ป่วยที่ต้องการสนับสนุนรับส่งต่อไปยังสถานพยาบาล  โดยเรือมีขีดความสามารถ ทั้งในเรื่องเตียงผู้ป่วย  เครื่องมืออุปกรณ์  และมีความเร็วกว่า  35 – 40 นอต 

ตร.เกาะสมุยบริการเรือเร็วส่งผู้ป่วย
                           

 โดยที่ผ่านมาได้ใช้ศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยในพื้นที่เกาะสมุย  ทุกเดือนส่งผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเกาะสมุย ไปยังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  และหากได้รับการประสานมาก็พร้อมที่จะออกเรือได้ทันที  ปกติหากเดินทางจากฝั่งบนบก-เกาะสมุยหรือเกาะสมุย-ฝั่งบนบกต้องใช้เวลา 2 – 3 ชั่วโมง  แต่เรือลำนี้ใช้เวลาแต่ประมาณ 40 นาที ก็ถึงฝั่งบนบกพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นับว่ามีศักยภาพและความพร้อมที่จะดูแลผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

ตร.เกาะสมุยบริการเรือเร็วส่งผู้ป่วย
                               ตร.เกาะสมุยบริการเรือเร็วส่งผู้ป่วย

ตร.เกาะสมุยบริการเรือเร็วส่งผู้ป่วย

ทั้งนี้ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19  ได้บริการส่งตัวผู้ป่วย  กรณีนักดำน้ำชาวต่างชาติ  ได้รับวัคซีนโควิด-19  แต่มีเกล็ดเลือดต่ำ  ประเมินแล้วมีความเสี่ยง อาจได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต  จำเป็นต้องส่งตัวด่วนไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  ด้วยการใช้เรือลำนี้ในการนำส่งอย่างปลอดภัย  สร้างความประทับใจแก่ชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง

ภาพ / ข่าว โดย :
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline