svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - รัฐ-เอกชนต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และนักท่องเที่ยวในโครงการ 7+7 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย หลังสายการบินบางกอกแอร์เวย์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

25 สิงหาคม 2564  นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายเรืองนาม ใจกว้าง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานเกาะสมุย พร้อมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ได้ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 24 คน ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย 

สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
              
หลังทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทาง สมุย-ภูเก็ต ไป-กลับ อีกครั้งในวันนี้ เพื่อสนับสนุนการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัสโมเดล และภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ร่วมถึงผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทางในเส้นทางนี้ โดยทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะกลับมาเปิดให้บริการ สมย-ภูเก็ต ไป-กลับ จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
              

โดยทางด้านนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า หลงจากที่ทาง ศบค.ได้อนุมัติโครงการ 7+7 คือนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักอยู่ในจังหวัดภูเก็ตครบ 7 วัน ก็สามารถที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยัง อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้อีก 7 วันจนครบ14 วัน โดยทางด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ได้สั่งการให้ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน และเกาะเต่า ซึ่งเป็นที่ในโครงการสมุย พลัส โมเดล ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะตอนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
               
โดยเน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพิ่มความเข้มในการตรวจตราในจุดพื้นที่ที่ความเสี่ยง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีความปลอดภัย ร่วมถึงความพร้อมในการเดินทางไปท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่เกาะสมุย และการเดินทางไปยังเกาะพะงัน และเกาะเต่า ต้องมีความปลอดภัยไม่ให้มีการเอาเปรียญนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา โดยในพื้นที่เองก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วในทุกๆด้าน ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน ร่วมถึงเกาะเต่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการที่จะตอนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ หรือนักท่องเที่ยวในโครงการ 7+7 ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า

สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
                 

ขณะที่ทางด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระบุว่า หลังจากที่ทาง ศบค.อนุมัติให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในโครงการ สมุย พลัสโมเดล ได้มาโครงการ 7+7 ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานเกาะสมุย ก้ได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทราบ และให้มีการจองที่พักเพียง 3 วัน ก็มีนักท่องเที่ยวจองเข้ามาประมาณ 650 รูมไนน์แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และเชื่อว่าหลังจากนี้คงจะมียอดจองเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากกว่านี้ โดยทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวคาดว่าในไตรมาส 4 น่าจะมีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวในโครงการ สมุย พลัส โมเดล เพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นักท่องเที่ยวจากประเทศรัฐเซีย และประเทศยูเครน ที่ต้องการหนีอากาศหนาวมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยทางสมาคมจะเร่งประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ให้มากขึ้น

สมุยรับรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
            
ขณะเดียวกันจากข้อมูลพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตามโครงการสมุย พลัส โมเดล จนถึงขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 434 คน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากภูเก็ตแซนด์ บ็อกซ์อีกจำนวน 281 คน คาดว่าสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยได้กว่า 17 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว โดย :
สมเกียรติ รักษามั่น  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline