svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์ ผู้ประกอบการขอรัฐบาลสานต่อโครงการมั่นใจกระตุ้นศก.หวังนทท.ในโครงการอยู่ภูเก็ต 7+7 จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเกาะสมุย

     28 สิงหาคม 2564 การเปิดโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” กับเป้าหมายสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ต่อยอดโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่เปิดโครงการไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ตามเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้คาดการณ์ไว้ว่าในช่วงเดือนแรก ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.-15 ส.ค.64 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุย ประมาณ 1,000 คน จะสร้างรายได้กว่า 180 ล้านบาท และหลังจากนั้นก็จะเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และไตรมาสแรกของปี พ.ศ.2565

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์      ล่าสุดนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สมุยพลัสโมเดล เป็นโครงการที่ 2 ต่อจาก “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” การให้บริการต่างๆ แก่นักท่องเที่ยว มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างมาตรฐานตามที่รัฐบาลและส่วนที่เกี่ยวข้องได้กำหนดไว้ ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดได้มีการจัดทำมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีความมั่นใจ เช่น มอบหนังสือรับรองมาตรฐานให้กับรถโดยสารประจำทาง และ ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวโครงการสมุยพลัส โมเดล ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยจำนวน 22 ราย จาก 40 กว่าราย เข้ารับหนังสือรับรองมาตรฐานเรือหางยาวสำหรับรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ตามเกาะแก่ง ต่างๆ และสติกเกอร์เรือนำเที่ยว SAMUI+ PHA-NGAN TAO VERIFIED TRANSPORT เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าเรือดังกล่าวมีความปลอดภัย ได้มาตรฐานสำหรับการเดินทางเข้ามาใช้บริการของนักท่องเที่ยวจากสนามบินภูเก็ต มายังสนามบินเกาะสมุย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 นั้น มีการจองห้องพักในช่วงวันที่ 25 -27 สค.64 ในพื้นที่เกาะสมุยกว่า 900 รูมไนท์ และมั่นใจเมื่อ ศบค. ได้มีมติให้การท่องเที่ยว 4 จังหวัด สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวต่อ ในพื้นที่ จังหวัด กระบี่ พังงา และ สุราษฎร์ธานีได้ จะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่นในลักษณะ 7+7 ได้ดี

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์      นายวิชวุทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวหลังจากเปิดโครงการสมุยพลัสโมเดล มีนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตมาสมุย 281 คน และมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มาในโครงการสมุยพลัสโมเดล 481 คน พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อโควิดแค่ 4 คนเท่านั้นซึ่งน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์      ด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ได้เพิ่มกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” ให้หลากหลายมากขึ้น ในช่วง 7 วันแรก จะเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัยไม่ปะปนกับประชาชนในพื้นที่หรือนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวจะไม่รู้สึกเบื่อที่จะต้องอยู่แต่ในโรงแรมอย่างเดียว

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์

     โดยข้อมูลการจองที่พักพบว่าแค่ 3 วัน ของการเปิดจองห้องพัก มีสูงถึง 950 รูมไนท์ นับว่าเป็นปรากฏการณืที่ดี ที่จะสามารถให้ผู้ประกอบการกลับมาประกอบธุรกิจได้บ้าง ตัวเลขนักท่องเที่ยวก็จะมีเพิ่มขึ้น การทำกิจกรรมต่างๆ ก็จะกระจายรายได้ไม่เฉพาะแต่ผู้ประกอบการ เท่านั้น แต่ชุมชนต่าง ๆ หรือแม้แต่ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำก็จะได้รับประโยชน์จากโครการนี้ด้วย

ปลื้ม!! "สมุย พลัส โมเดล" ยอดจองที่พักพุ่งเปิดจอง 3 วัน ทะลุกว่า 950 รูมไนท์      เช่นเดียวกันกับ นายอิทธิพงศ์ ชุมขวัญ ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ เกาะสมุย การมอบหนังสือรับรองมาตรฐานเรือหางยาวสำหรับรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ตามเกาะแก่ง ต่างๆ และสติกเกอร์เรือนำเที่ยว SAMUI+ PHA-NGAN TAO VERIFIED TRANSPORT ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในการใช้บริการเรือหางยาวได้มากขึ้น

logoline