svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเขาเผ่าเมี่ยนเฮ!-ฉีด"ซิโนฟาร์ม"เข็มแรก

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน ออกหน่วยเคลื่อนที่ ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก ให้แก่ชาวไทยภูเขาเผ่าเมี่ยน ในพื้นที่ห่างไกล 3 หมู่บ้าน ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ที่อาคารโรงเรียนบ้านน้ำงาว หมู่ที่ 5 ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนางโสภา อิสระณรงค์พันธ์ หัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลน่าน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ออกหน่วยดำเนินงานการฉีดวัดชีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำการการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เข็มแรก ให้ราษฎรชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าเมี่ยนและผู้สูงอายุ ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านน้ำงาว หมู่ 5 บ้านสันติภาพหมู่ 7 และบ้านทรายทอง หมู่ 8 จำนวน 300 คน

ชาวเขาเผ่าเมี่ยนเฮ!-ฉีด"ซิโนฟาร์ม"เข็มแรก

โดยวันนี้ให้บริการทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย ทำการฉีดจำนวน 200 คนและในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) อีก 100 คน ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสโควิด -19 สามารถลดการแพร่ระบาดของโรค ลดความรุนแรงของอาการ และลดการเสียชีวิตได้ ซึ่งวัคซีนถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และช่วยปกป้องให้ผู้คนปลอดภัยจากโรคนี้ได้

ชาวเขาเผ่าเมี่ยนเฮ!-ฉีด"ซิโนฟาร์ม"เข็มแรก

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ได้พบปะกับชาวไทยภูเขาเผ่าเมี่ยน โดยวันนี้ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และหน่วยพทย์ จากโรงพยาบาลน่าน ร่วมกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำงาว ได้ออกมาบริการ ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยฉีดให้ราษฎรในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน และกลุ่มผู้สูงอายุ อยากให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มาร่วมกันฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัส สามารถลดการแพร่ระบาดของโรค

ชาวเขาเผ่าเมี่ยนเฮ!-ฉีด"ซิโนฟาร์ม"เข็มแรก

ด้านนายสาโรจน์ พนมพิบูล กำนันตำบลบ่อ ได้เป็นตัวแทนของชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าเมี่ยน ได้กล่าวขอบคุณ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ที่ได้นำวัดชีนซิโนฟาร์มเข็มแรกมาฉีดให้ชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้าน ในครั้งนี้

 

ชาวเขาเผ่าเมี่ยนเฮ!-ฉีด"ซิโนฟาร์ม"เข็มแรก

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร /น่าน

logoline