svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกเมืองพัทยาเร่งฟื้นฟูสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนกระหน่ำท่วมบ้านเรือน

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี- นายกเมืองพัทยา เร่งฟื้นฟูและสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนกระหน่ำท่วมบ้านเรือนประชาชน เตรียมพร้อมเยียวยาเต็มสูบระบุเป็นฝนที่ตกหนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในรอบ 30 ปี

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาเปิดเผยว่าจากกรณีเมื่อวันที่27สิงหาคม2564ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำอย่างหนักในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อเนื่องกันซึ่งฝนตกหนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในรอบ 30 ปีโดยฝนที่ตกมามีปริมารน้ำฝนถึง 134 มิลลิเมตรจากปกติที่ฝนตกจะมีปริมาณน้ำฝนที่หนักสุดก่อนหน้านี้เพียง 100 มิลลิเมตรเท่านั้นอีกทั้งฝนที่ตกลงมาในวันดังกล่าวตกทั่วทุกพื้นที่โดยรอบอำเภอบางละมุงและเมืองพัทยาที่มีพายุฝนตกหนักเช่นเดียวกันทำให้มวลน้ำฝนจากพื้นที่สูงไหลลงมาสู่เมืองพัทยาจนเกิดความเสียหายกับบ้านเรือนประชาชนตามมา

นายกเมืองพัทยาเร่งฟื้นฟูสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนกระหน่ำท่วมบ้านเรือน

ทั้งนี้หลังฝนหยุดตกหลายชั่วโมงยังพบว่ามีมวลน้ำจากเทศบาลหหนองปรือหนองปลาไหลและบางละมุงจำนวนมากไหลเข้าสู่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่องทำให้พื้นที่สะพานยาวคลองนาเกลือและคลองนกยางในช่วงบ่ายมวลน้ำยังเอ่อล้นเต็มสะพานแม้ฝนจะหยุดตกไปส่วนพื้นที่พัทยาใต้ที่รับน้ำจากเขาน้อยและเขาตาโลจำนวนมากซึ่งหลังเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็สามารถระบายน้ำได้ไม่เกิน1ชั่วโมงในหลายๆจุดส่วนในพื้นที่ชุมชนได้มีการนำเครื่องสูบน้ำและรถสูบน้ำเข้าไประบายน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่

นายกเมืองพัทยาเร่งฟื้นฟูสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนกระหน่ำท่วมบ้านเรือน

นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่าหลังจากระบายน้ำในพื้นที่จนสถานการณ์กลับมาปกติเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยาได้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายของประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยาอีกทั้งยังส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายเข้าฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังต่างๆซึ่งฝนที่ตกในครั้งนี้ถือเป็นภัยพิบัติชนิดหนึ่งก่อนนำข้อมูลรายละเอียดความเสียหายของประชาชนเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนของเมืองพัทยาตามข้อบัญญัติที่มีเพื่อหาแนวหาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกที่เกิดต่อไปซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายความเสียหาย นายกเมืองพัทยาเร่งฟื้นฟูสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนกระหน่ำท่วมบ้านเรือน

 

logoline