svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายสงกานต์ จับโป๊ะเช็ค "ไฮโซลูกนัท" เตือนอย่ารับ

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายสงกานต์ จับโป๊ะเช็คเงินสด 10 ล้าน "ไฮโซลูกนัท" นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย จากกรณีที่มีการนัดหมายวางเงินเดิมพันกับนายสิระ เจนจาคะ เตือนอย่ารับ มีข้อสังเกตหลายจุดเสี่ยงถูกดำเนินคดีโทษหนัก

31 สิงหาคม 2564 ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ตั้งคำถามตั้งข้อสังเกตประเด็นเช็คเงินสด 10 ล้านบาทของ "ไฮโซลูกนัท" นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย จากกรณีที่มีการนัดหมายวางเงินเดิมพันกับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ปมตาบอดจริงหรือไม่ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โดยทางทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ โพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจประเด็นเช็คเงินสด 10 ล้านบาทของ "ไฮโซลูกนัท" นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ตั้งข้อสังเกตโดยระบุว่า

"ท่านผู้ชมครับ ถ้ามีผู้สั่งจ่ายๆเช็คให้ท่านแบบนี้ ท่านในฐานะผู้ทรงเช็คนั้น ท่านจะรับไว้หรือไม่ แต่ในความเห็นส่วนตัวผมนั้น ผมว่าท่านอย่ารับเช็คหรือตั๋วเงิน มาแบบไม่กรอกวันที่ ไม่กรอกเดือน และไม่กรอกปีในวันจ่ายเช็คใหักับท่านนะครับ 

 

แล้วสมมติท่านนั้นไปเขียนกรอกวันที่เอาเอง เดือนเอาเอง และปีเอาเองนั้น ท่านอาจโดนผู้สั่งจ่ายดำเนินคดีอาญาฐานปลอมฯ และใช้เอกสารปลอมฯ ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 264 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ผิดอาญามาตรา266(4) ตั๋วเงินซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถีง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท

ดังนั้น อย่าให้ผู้สั่งจ่ายแหกเนตรเอานะครับ และที่สำคัญการรับเช็คนั้นต้องมีมูลหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย หนี้ที่มิชอบด้วยกฎหมายนั้น หากผู้ทรงรับเช็คไปนั้นก็ต้องไปนั่งกินน้ำใบบัวบกเอาครับ จะไปทำอะไรผู้สั่งจ่ายได้ที่ชอบด้วยกฎหมาย นอกเสียจากจะรำพึงรำพันว่า "กรูเพื่อนเล่น..#มรึงหรอ..." 

logoline