svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เปิดประวัติ ไฮโซลูกนัท ชื่อที่ถูกพูดถึงสังคมพูดถึงมากที่สุด

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พามารู้จักประวัติไฮโซลูกนัท เจ้าของฉายา"สลิ่มกลับใจ" จากอดีต กปปส.เป่านกหวีด สู่ผู้ชุมนุมคาร์ม็อบ เพื่อประชาธิปไตย

30 สิงหาคม 2564 มีชื่อติดโผคนดังที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเวลานี้ สำหรับ "ไฮโซลูกนัท" ที่เพิ่งจะพ่นสีรถ พร้อมติดสติ๊กเกอร์แสดงจุดยืน ร่วมคาร์ม็อบและถูกยิงซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตาบอด แม้แต่ยกมือไหว้ขอโทษทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

 

“ไฮโซลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทอสังหาริมทรัพย์บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NOBLE) มีมูลค่าทรัพย์สินกว่าหมื่นล้านบาท ติดอยู่ในชื่อเข้าร่วมชุมนุมการเมือง และค่อย ๆ แรงขึ้น มาสู่จุดพีคสุด คือ ประกาศยอมตัดขาดครอบครัวที่เห็นต่างทางความคิด เพราะตัวเขาสุดโต่งชัดเจน ที่จะให้ยกเลิก ม.112 ขณะที่บริษัท โนเบิลฯ ได้ออกมาชี้แจงว่า บริษัทไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของทายาทอดีตผู้บริหารคนนี้

 

เส้นทางชีวิต “ไฮโซลูกนัท” ผู้เรียกตัวเองว่าเป็น “สลิ่มกลับใจ” นั้นไม่ธรรมดา “ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” เป็นลูกชายคนโตของ “กิตติ ธนากิจอำนวย" เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ หมื่นล้าน บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กับ “อมรพิมล ธนากิจอำนวย” มารดา ที่เป็นลูกสาวคนกลางของ “อำนวย วีรวรรณ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ซึ่งเท่ากับว่า เขามีศักดิ์เป็นหลานของ “บอย” ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้จัดผู้กำกับละครเวทีชื่อดัง และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องดัง

ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว “ไฮโซลูกนัท” เคยนำรถเฟอร์รารีลงสนามแข่ง สร้างความฮือฮาให้แก่วงการมอเตอร์สปอร์ตมาแล้ว
 
การเคลื่อนไหวทางการเมือง ก่อนหน้านี้เขาเคยเคียงบ่าเคียงไหล่กับกลุ่ม กปปส. โดยได้รับการชักชวนจากนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ และธีราภา พร้อมพันธุ์ ลูกสาว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยเขาเข้ามาเป็นอาสาสมัครหลังเวที ตั้งแต่ยุคต่อต้านนิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน เมื่อ 31ต.ค. 2556 ต่อมาได้เป็นผู้ปราศรัย และทีมงานหลักของเวที กปปส.


นอกจากนี้ “ไฮโซลูกนัท” ยังเคยสร้างวีรกรรมเป่านกหวีดขับไล่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่สโมสรโปโลคลับ จากเหตุมีชาวนาฆ่าตัวตาย จากโครงการรับจำนำข้าว

  
การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 นายธนัตถ์ ลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคประชาธิปัตย์ ในนามกลุ่มนิวเดม (NEW DEM แต่พ่ายให้กับ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่ย้ายค่ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมา ไฮโซลูกนัท ได้ขอยุติบทบาททางการเมือง เมื่อที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ มีมติสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  

ล่าสุด “ไฮโซลูกนัท” เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก เนื่องจากสะสมความผิดหวังในการทำงาน และเห็นการสืบทอดอำนาจ จนมาถึงจุดระเบิด วิกฤต “Single Command” กับความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมเป็นแรงผลักดันให้เขาออกมาชุมนุม “คาร์ม็อบ” ร่วมขบวน #ม็อบ1สิงหา บนเวทีเดียวกับ “เต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่คนละขั้วการเมือง

 

ในเวลาต่อมา “ไฮโซลูกนัท”  ได้ย้ำเจตนารมณ์อีกครั้ง ด้วยข้อความโพสต์ที่ว่า... 

 

ขอยกมือประนมและกล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการ ที่เคยล่วงเกิน คุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ เป็นการเสียมารยาทและหลูเกียรติต่อหน้าสาธารณะ และหวังว่าทั้งสองท่านจะเห็นถึงความสำนึกผิด พร้อมกับหวังว่าจะได้เอ่ยคำกล่าวนี้ต่อหน้าทั้งสองท่านด้วย


 
ไม่เพียง 2 บุคคลที่เอ่ยถึงเท่านั้น แต่เขายังขอโทษ "เต้น-ณัฐวุฒิ" และพี่น้องเสื้อแดงทั้งหมดอีกด้วย


จากที่ไล่เรียงมาทั้งหมด จึงไม่แปลกใจที่ชื่อของ “ไฮโซลูกนัท” ได้กลับมากระหึ่มโลกโซเชียล และมีการพูดถึงอย่างกว้างขวางในแวดวงสังคม-การเมืองอีกครั้ง

 

โดยเฉพาะล่าสุดการพิสูจน์ว่า ตนเองตาบอดจากการร่วมชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยมีคู่กรณีคือ สิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ผู้หนุนบิ๊กตู่สุดลิ่มทิ่มประตู

logoline