svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เสรีพิศุทธ์” จวก “เกินไปไหม” งบกุญแจสภาดอกละหมื่น

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายถึงความล้มเหลวในการจัดการงบประมาณ ชี้สงสารประชาชนงบกุญแจ ส.ส.ดอกละหมื่น

บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันนี้ (31 ส.ค. 64)ยังมีการอภิปรายอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าล้มเหลวในการบริหารจัดการงบประมาณ กู้เงินไปใช้สืบทอดอำนาจ ตั้งงบประมาณเกินดุลทุกปี นำเงินไปซื้อเสียงล่วงหน้า แทนที่จะนำเงินไปใช้เรื่องหลัก

 

พร้อมกล่าวถึงการใช้งบประมาณของรัฐสภาด้วยว่า รัฐสภาปีนี้ได้งบประมาณ 8,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้ประมาณมากเกินไป โดยเฉพาะกุยแจห้อง ส.ส. ที่มีราคาสูงดอกละหมื่นกว่าบาท

 

 

“เสรีพิศุทธ์” จวก “เกินไปไหม” งบกุญแจสภาดอกละหมื่น

“ รัฐสภาปีนี้ได้งบประมาณ 8,400 ล้านบาท เอามาทำอะไร รัฐสภาก็มีอยู่แค่นี้ กระทรวงอื่นรับผิดชอบพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ แต่รัฐสภาแค่ตึกไม่ได้ออกไปไหน งบประมาณ 8000 กว่าล้านบาท สงสารประชาชนทำงานทั้งวัน 300 บาท กรรมาธิการเบี้ยประชุมครั้งละ 1500 บาท มากไปไหม มาเซ็นนั่ง 5 นาที 3 นาที ไปแล้ว 1500บาท”

 

 

“กุญแจห้องส.ส. สภาใช้กุญแจห้องดอกละหมื่นกว่าบาท  ไม่รวมแม่กุญแจ ลูกกุญแจลูกเดียวหมื่นกว่าบาท ผมว่ามากไป ผมว่าจัดงบประมาณแบบนี้ผมว่าสงสาร สงสารพี่น้องประชาชน “

“เสรีพิศุทธ์” จวก “เกินไปไหม” งบกุญแจสภาดอกละหมื่น

logoline