svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจอุดรโพสต์คลิปโจรยุคโควิดเดินเลาะขโมยจยย.เสียบกุญแจไว้

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอุดรโพสต์เฟซบุ๊ก คลิปเตือนภัยโจรยุคโควิด ตกงานเดินเลาะหาขโมยรถ จยย. ที่เจ้าของจอดแล้วเสียบกุญแจไว้ เสียหายแล้วหลายรายพบเห็นแจ้งเบาะแสจับกุมมาดำเนินคดี

มีผู้ใช้เฟสบุ๊กในชื่อ  ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ ได้โพสต์คลิปภาพคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถตลาดสดเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นการเตือนภัย โดยระบุข้อความว่า “พ่อแม่พี่น้องชาวโนนสูง และหมู่บ้านใกล้เคียงนะคับด้วยมีคนร้ายจ้องลักเอารถ จยย.ที่เสียบกุญแจติดรถไว้ การใช้รถจักรยานยนต์ หลังจากจอดรถแล้วขอให้ถอดกุญแจ ล็อกคอรถทุกครั้งนะคับ ล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวาน (28 ส.ค. 64) ตลาดสดโนนสูง คนร้ายจะใช้วิธีเดินเลาะหาดูไปเรื่อย ๆ พบคันใดเสียบกุญแจไว้ ก้อจะเอาคันนั้นเมื่อสบโอกาส รูปพรรณของคนร้ายตามคลิปนี้นะคับ ด้วยรักและห่วงใยจากตำรวจโนนสูง” ซึ่งก็มีคนเข้าคอมเมนท์และช่วยแชร์ตามหาโจร 

ตำรวจอุดรโพสต์คลิปโจรยุคโควิดเดินเลาะขโมยจยย.เสียบกุญแจไว้

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ รอง สว.สส.สภ.ย่อยโนนสูง ผู้โพสต์คลิปเตือนภัย และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายอนุกูล บุญเนียร อายุ 34 ปี ชาว ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง ในช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม และตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นขอดูภาพกล้องวงจรปิดตามร้านค้าในตลาดฯ ระบุเวลาประมาณ 11.00 น.พบคนร้ายเป็นชายอายุ 30-35 ปี รูปร่างสันทัด สวมหมวกแก๊ปสีขาว รองเท้าแตะสีขาว เสื้อยืดคอโปโลสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีเขียวลายพราง เดินเลาะหารถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้ บริเวณลานจอดรถของตลาด จนมาพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีดำ จำหมวดอักษรไม่ได้ หมายเลขทะเบียน 450 อุดรธานี จอดเสียบกุญแจคาไว้ที่รถบริเวณใต้ต้นไม้ 

ตำรวจอุดรโพสต์คลิปโจรยุคโควิดเดินเลาะขโมยจยย.เสียบกุญแจไว้

ตำรวจอุดรโพสต์คลิปโจรยุคโควิดเดินเลาะขโมยจยย.เสียบกุญแจไว้

 

ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะไม่ใช่มืออาชีพเป็นคนในพื้นที่จากสถานการณ์โควิดระบาดหนักทำให้ตกงาน หรือไม่มีงานทำในช่วงนี้ เดินเลาะตามที่จอดรถตามตลาดขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ที่เสียบกุญแจคาไว้ เพราะล่อตาล่อใจในการขโมยไปอย่างง่ายดาย ตามตำหนิรูปพรรณคนร้าย เชื่อว่าเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้เสียหายรายนี้ก็เสียบกุญแจคาไว้ที่รถเหมือนกัน หลังเกิดเหตุตำรวจได้ออกสืบสวนหาข่าว และเบาะแสคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว 
”อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน อย่าเปิดช่องทางให้คนร้ายลักขโมยรถไปอย่างง่ายดาย ให้ล็อกคอรถจักรยานยนต์ และถอดกุญแจออกทุกครั้งหลังจอดรถให้เป็นนิสัย หรือเคยชิน อย่าประมาทและมักง่าย และมักใช้คำพูดหลังถูกโจรกรรมรถไปแล้วว่า จอดแค่แป๊บเดียว การจอดรถเพียงแปบเดียวก็หายได้ รวมถึงรถยนต์ด้วย หากลงไปทำธุระก็ขอให้ปิดล็อกประตูไว้ให้เรียบร้อย ก่อนลงหรือออกจากตัวรถไปทำธุระต่าง ๆ ไม่ว่าจะนานหรือไม่นานก็ตาม เพื่อไม่ให้มีช่องว่างให้คนร้ายก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของเราไปอย่างง่ายดาย”

ตำรวจอุดรโพสต์คลิปโจรยุคโควิดเดินเลาะขโมยจยย.เสียบกุญแจไว้

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  

 

logoline