svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย! โจรยุคโควิด ขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดกล้องวงจรปิด นำภาพแชร์ตามจับโจรยุคโควิด-19 ขโมยดูดน้ำมันรถจยย.ช่วงกลางคืน เจ้าของนอนหลับงัดเบาะ-เปิดฝาถังน้ำมัน หย่อนสายยางใช้ปากดูดน้ำมันใส่ขวด แอบไปเติมรถตัวเอง 2 รอบ

18 สิงหาคม 2564 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Andy Righty โพสต์ข้อความและคลิปภาพวงจรปิดในเพจข่าวอุดรธานี ว่า “ใครรู้จักหมอนี่ครับขโมยน้ำมันพิกัดหนองสำโรง”  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 19.54 น. ปรากฎเป็นภาพคนร้ายชาย รูปร่างอ้วน สวมเสื้อยืดแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ ขี่รถ จยย.แบบหญิง ที่แฮนรถซ้าย มีหมวกกันน็อกสีดำแขวนเอาไว้ มาจอดที่หน้าร้าน 
จากนั้นคนร้ายทำทีเดินไปมา ก่อนที่จะเปิดเบาะรถ จยย.หยิบอุปกรณ์ แล้วเดินมานั่งที่รถจยย.ฮอนด้าสกูปปี้ ที่จอดอยู่หน้าร้าน

 

จากนั้น คนร้ายก็เปิดเบาะรถขึ้นมา รื้อค้นภายในกล่องเก็บของ แล้วคนร้ายก็เปิดฝาถังน้ำมัน โดยเอาฝามาวางไว้ที่ขอบถัง คนร้ายก็เดินกลับไปที่รถหยิบขวดพลาสติกและสายยางที่ตะกร้าหน้ารถ แล้วมานั่งข้างรถ จยย. จากนั้นได้เริ่มใช้ปากดูดน้ำมันในถังใส่ขวด แล้วนำไปเติมใส่รถ ซึ่งคนร้ายได้ทำทีเหมือนยืนปัสสาวะที่ข้างเสาไฟฟ้า ยืนมองซ้ายขวาแล้วก็เดินถือขวดพลาสติก ไปทำการดูดน้ำมันอีก เมื่อเต็มขวด คนร้ายก็ได้เก็บสายยางและนำน้ำมันไปเติมใส่รถ แล้วนำขวดพลาสติกใส่ ไว้ในหมวกกันน็อก จากนั้นขี่รถหลบหนีไป 
เตือนภัย! โจรยุคโควิด ขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์

เตือนภัย! โจรยุคโควิด ขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านของผู้เสียหายที่โพสต์คลิปดังกล่าว ที่ชุมชนบ้านบ่อน้ำ เทศบาลเมืองหนองสำโรง อ.เมือง พบกับ นางสุปราณี ตะปะโจทย์ อายุ 46 ปี ภรรยาเจ้าของร้านได้นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าร้าน 

เตือนภัย! โจรยุคโควิด ขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์


นางสุปราณี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา รถจยย.ที่ถูกโมยน้ำมันเป็นของน้องสาวตน วันเกิดเหตุตนเปิดร้านออกมา พบว่า เบาะรถจยย.ของน้องสาวถูกเปิดออก จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 19.54 น. มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างอ้วนขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้านแล้วมาเปิดเบาะรถ จยย. ดูดน้ำมันไป 2 ขวด แล้วขับรถหลบหนีไป

 

ซึ่งรถ จยย.คันนี้น้องสาวใช้ขี่ไปทำงาน โดยก่อนเกิดเหตุน้องสาวได้กลับจากไปทำธุระ และได้แวะเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วมาจอดรถ โดยจะใช้โซ่และกุญแจล็อกรถเอาไว้ที่หน้าร้าน เพราะกลัวจะมีคนมาขโมยไป  
เตือนภัย! โจรยุคโควิด ขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์

 

แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจะมาขโมยดูดน้ำมันในรถไป โดยที่ร้านก็ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ถึง 3 ตัว คนร้ายก็ไม่กลัว และที่คนร้ายเปิดเบาะรถได้ง่ายเนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่า ซึ่งระบบล็อกอาจจะไม่แน่นเหมือนรถรุ่นใหม่ คนร้ายจึงสามารถใช้อุปกรณ์หรือกุญแจอะไรก็ได้มาเปิด ก่อนจะลงมือดูดน้ำมัน ซึ่งน้องสาวจะไปแจ้งความวันพรุ่งนี้  
นางสุปราณี บอกอีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนก็จะเปลี่ยนอุปกรณ์ล็อกรถให้แข็งแรงกว่าเดิม และเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดูให้บ่อยครั้งขึ้น เพื่อตรวจสอบและป้องกันคนร้ายมาก่อเหตุซ้ำอีก 

เตือนภัย! โจรยุคโควิด ขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์

ภาพข่าวโดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์


 

logoline