svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พิสูจน์ตา“ไฮโซนัท” ท้ากลับ "สิระ" เงินล้านต้องโอนบัญชี

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิระ” เปิดบ้านย่านหลักสี่ วางเงิน พิสูจน์ตา “ไฮโซลูกนัท” วางเงินล้านใส่พาน ชี้ 2 พิรุธ “ใบรับรองแพทย์-ประสบการณ์ตัวเอง” รวมถึงแพทย์ไม่เคยแถลง ย้ำคู่กรณี ไม่มาตามสัญญาถือว่า“หมา” ด้านไฮโซลูกนัท แจงอยู่ระหว่างรอรับเช็คจากธนาคาร เจ้าตัวระบุจะเดินทางไปเอง

วันที่ 30 สิงหาคม เวลา 11.00น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดบ้านทรงไทย ย่านหลักสี่ เพื่อนัดวางเงิน 1ต่อ 10 ล้านบาท กับนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” จากกรณีที่นายสิระไม่เชื่อว่า “ไฮโซลูกนัท” ตาบอดจริงๆ โดยมีแหล่งข่าวยืนยันว่า“ไฮโซลูกนัท” สามารถมองเห็นได้15% จึงท้าพิสูจน์โดยการวางเงิน 1 ต่อ 10 ล้าน

พิสูจน์ตา“ไฮโซนัท” ท้ากลับ "สิระ" เงินล้านต้องโอนบัญชี

โดยนายสิระ เปิดเผยก่อนวางเงินว่า สาเหตุที่ตนไม่จ่ายเงินให้กับ นายธนัตถ์ หลังเห็นใบรับรองแพทย์ ตนขอชี้แจงใน 2 เรื่อง เรื่องแรกคือใบรับรองแพทย์ที่นำมาเป็นหลักฐานในการเบิกเงินถ้าใครดูก็รู้ ใบรับรองแพทย์แบบนี้ใช้เป็นใบลาโรงเรียน หรือที่ทำงานยังไม่ได้เลย อีกทั้งโรงพยาบาลก็ยังไม่ออกมาแถลงว่าใบรับรองแพทย์ที่นำมายื่นเพื่อเบิกเงินเป็นจริงหรือปลอม

 

ส่วนเรื่องที่ 2 ตนตัดสินใจจากประสบการณ์จริงของตน เมื่อสมัยยังเด็ก ตนเคยตาบอดเกือบ 3 เดือน เพราะเคยไปสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าไม่ทำตามสัญญาขอให้ตาบอด ซึ่งต่อมา 2 อาทิตย์ ตนได้ลื่นล้มหางคิ้วกระแทกขอบโต๊ะหน้าศาลพระภูมิ ส่งผลให้ตาซ้ายบอด2-3เดือน ทำให้สมัยเด็กๆคนแถวบ้านเรียก “ไอบอดตาคลี” จนภายหลังเข้าเดือนที่3 ดวงตาเริ่มมองเห็นจนเป็นปกติ และมองเห็นได้ดีกว่าคนที่ไม่เคยตาบอดด้วยซ้ำ เพราะตนสามารถมองเห็นธรรม มองเห็นความดี มองเห็นความเจริญของประเทศไทย แต่นายธนัตถ์ ตายังไม่ได้บอด และตาอีกข้างก็ยังเห็นอยู่ทำไมมองไม่เห็น มีการดูหมิ่น และแต่งตัวล้อเลียน

พิสูจน์ตา“ไฮโซนัท” ท้ากลับ "สิระ" เงินล้านต้องโอนบัญชี

“ วันนี้ถ้านายธนัตถ์ ไม่มา หรือมาไม่ตรงตามข้อตกลง ถือว่า “หมา” ส่วนที่นายธนัตถ์ จะขอนำเป็นเช็คมาวาง ผมขอถามโรงสีข้าวที่ไหนรับเช็คซื้อข้าวของนายธนัตถ์ ให้ติดต่อตนมาได้ทันที ทั้งการวางเงินครั้งนี้ไม่ใช้การพนัน แต่เป็นการชวนกันไปทำบุญเท่านั้น”

 

ทั้งนี้นายสิระได้นำเงินสดเป็นธนบัตร 1 ล้านบาท วางไว้บนพาน พร้อมเตรียมพานอีก 1 ใบที่มีขนาดใหญ่กว่าไว้รอรับเงินสดจำนวน10 ล้านบาทของนายธนัตถ์ พร้อมทำท่าทางว่าถ้านำเช็คออกมาก็จะเด้งออกไป

พิสูจน์ตา“ไฮโซนัท” ท้ากลับ "สิระ" เงินล้านต้องโอนบัญชี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผ่านทางวีดิโอคอล ถึงไฮโซลูกนัท โดยเจ้าตัวระบุว่า ยืนยันว่าถ้าได้รับเช็คจากธนาคารเมื่อไหร่ก็จะเดินทางมาทันที ซึ่งขั้นตอนในการเบิกเงินจำนวนมากต้องใช้เวลาและเอกสารหลายอย่าง ตอนแรกตั้งใจว่าจะให้พนักงานส่งเอกสาร​นำเช็คไปให้พี่สิระที่บ้านเลย แต่ว่าทางธนาคารแจ้งว่าต้องนำจ่ายให้เฉพาะเจ้าของเช็คหรือบ้านของเจ้าของเท่านั้น 

 

“เมื่อเช็คได้เมื่อไหร่ผมจะเดินทางไปทันที ต้องขอโทษทางพี่สิระด้วย”

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีใบรับรองแพทย์ ทางไฮโซลูกนัทกล่าวว่าถ้าจะเอาแบบที่ต้องลงความเห็นแพทย์ 3 คน ต้องใช้เวลา วันนี้เป็นเพียงการนำเงินมาวางมัดจำเท่านั้น

พิสูจน์ตา“ไฮโซนัท” ท้ากลับ "สิระ" เงินล้านต้องโอนบัญชี

logoline