svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาล ตั้งวอร์รูม สู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล ตั้งวอร์รูม ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ ฝ่ายค้านเล่นนอกเกม หากใส่ร้ายป้ายสีสร้างความเสื่อมเสียเตรียมดำเนินคดีทันที

30 สิงหาคม 2564 ที่รัฐสภา วันนี้ฝ่ายรัฐบาล มีการเปิดวอร์รูม สู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะมีการอภิปรายระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย.นี้ โดยวอร์รูมจะประกอบด้วยกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่ละกระทรวงร่วมกันทำหน้าที่ สำหรับมอนิเตอร์ข้อมูลในการอภิปราย ของฝ่ายค้าน  เพื่อดำเนินการตอบโต้ข้อกล่าวหาต่างๆให้มีความชัดเจน ป้องกันการบินเบือนข้อมูล สำหรับการเปิดวอร์รูปครั้งนี้ นำโดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ซึ่งในที่ประชุมวอร์รูมมีการหารือกัน เตรียมพร้อมที่จะดำเนินคดีกับข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จด้วย ซึ่งนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า วอร์รูมนี้ ไม่ใช่องครักษ์พิทักษ์ใคร แต่จะเป็นวอร์รูมสำหรับติดตามตรวจสอบข้อมูลเพื่อตอบโต้ข้อมูลที่บิดเบือนได้อย่างทันถ่วงที

นายเสกสกล กล่าวว่า วอร์รูมนี้ จะประกอบด้วย ทีมกฎหมาย ทีมตอบโต้ และทีมข้อมูล เพราะเห็นว่าญัตติที่ยื่นครั้งนี้เป็นญัตติที่เขียนหยาบคายที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ตั้งแต่ที่ตนทำงานการเมืองมากว่า 30 ปี ไม่เคยเห็นแบบนี้ ต่ำ ถ่อย ลงไปเรื่อยๆ ไม่อยู่ในกติกา ขณะเดียวกัน มองว่าเป็นการ จับมือกัน ระหว่าง คนในสภา และ นอกสภา ทำทุกวิถีทาง กดดันนายกรัฐมนตรี ล้มรัฐบาล ทำให้ พวกพ้องของตัวเอง กลับมามีอำนาจอีกครั้ง เห็นชัดเจน จากที่พรรคเพื่อไทย กำลัง เล่นนอกกติกา ด้วยการ เปิดแคมเปญ ไล่นายกรัฐมนตรี ผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งไม่เป็นไปตามกติกา แต่ยืนยันว่า รัฐบาลยังมีกำลังใจยังมีพลังในการทำงานต่อไป โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังคลี่คลาย

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า เชื่อว่า การอภิปรายครั้งนี้ ไม่ได้มีเนื้อหาสาระ อะไร มากมาย ไม่มีหลักฐานอะไรใหม่ๆ เป็นการเอาเรื่องเก่า เรื่องเดิม มาพูดกัน โดยคณะทำงานได้ ตั้งทีมทนายความขึ้นมา ติดตามการอภิปรายด้วย หาก มีการอภิปราย นอกประเด็น ใส่ร้าย ป้ายสี ให้ความเท็จ บิดเบือนจะให้ทีมทนายความ ดำเนินคดีทันที  อย่างไรก็ตาม นายเสกสกล ยืนยันว่า ทั้งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปราย ไม่หนีการอภิปรายแน่นอน และมีข้อมูลเพียงพอ ที่จะตอบข้อซักถาม จากฝ่ายค้าน

logoline