svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดพื้นที่สร้าง "ลูกหนำ" ทำศูนย์พักคอยเมืองคอน

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เมืองคอนติดเชื้อเพิ่ม 119 ราย เปิดศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิดใช้พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ กระท่อมไม้ไผ่จำนนวน 20 หลัง เป็นเรือนพักของผู้ป่วย

30 สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสคิด -19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 119 คน เป็นผู้ป่วยในจังหวัด114 คน ผู้ป่วยคืนถิ่น 5 คน รวมผู้ป่วยสะสมในจังหวัดจำนวน 7,797 คน แยกเป็นยอดผู้ป่วยสะสมในจังหวัดจำนวน 6,417 คน ยอมผู้ป่วยคืนถิ่นสะสมรวม 1,380 คน

ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่พบแยกเป็นคลัสเตอร์ที่เจ้าหน้าที่จับตาดูอย่างใกล้ชิด เช่น คลัสเตอร์โรงงานโชคสุรีย์ โรงงานน้ำเชอรี่ ตลาดบัวตอง ครัวสามแยกสวนผัก เป็นต้น ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมรวม 58 คน

เปิดพื้นที่สร้าง "ลูกหนำ" ทำศูนย์พักคอยเมืองคอน

ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิด "ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ" ตั้งอยู่ในสวนป่าของนายวิฑูรย์ หัสภาคย์ นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์เสด็จ บริเวณหลังตลาดนาชุม หมู่ 4 ต.โพธิ์เสด็จ จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวบุคคลจำนวน 12 ไร่ แบ่งมาทำศูนย์พักคอย 5 ไร่ เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ตั้งแต่การปรับถนนทางเข้าจนถึงพื้นที่โซนสีเขียว ประกอบด้วย ลานจอดรถ แปลงปลูกฟ้าทะลายโจร และพื้นที่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
เปิดพื้นที่สร้าง "ลูกหนำ" ทำศูนย์พักคอยเมืองคอน

สำหรับโซนสีแดงผู้ป่วยใช้พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ใช้กระท่อมไม้ไผ่จำนนวน 20 หลัง เป็นเรือนพักของผู้ป่วย แต่ละหลังตั้งชื่อไว้ เช่น บ้านห้วยมะขาม บ้านไสเจริญ บ้านประชาสรรค์ บ้านหนองหาร บ้านนารี เป็นต้น ซึ่งเป็นชื่อหมู่บ้านใน ต.โพธิ์เสด็จ

 

ที่สำคัญกระท่อมทุกหลังติดตั้ง WIFI พร้อมแจกซิมเฉพาะที่ได้รับการบริจาคจากบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น เพื่อให้ผู้ป่วยผ่อนคลายด้วยการดูหนัง ฟังเพลงได้ตามที่ต้องการ และแต่ละโซนมีห้องน้ำได้มาตรฐาน และยังมีพื้นที่ออกกำลังกายด้วยการ เดิน หรือวิ่งรอบ ๆ สระน้ำ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณจำนวน 9 ตัว

เปิดพื้นที่สร้าง "ลูกหนำ" ทำศูนย์พักคอยเมืองคอน

เปิดพื้นที่สร้าง "ลูกหนำ" ทำศูนย์พักคอยเมืองคอน

สำหรับศูนย์พักคอยดังกล่าว เปิดรองรับผู้ป่วยโควิด - 19 ชาวโพธิ์เสด็จและใกล้เคียง ตามโครงการ  "ผู้ป่วยคืนถิ่น" เข้าพักอาศัยในช่วงรอดูอาการหรือในกรณีที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลระยะหนึ่งจนอาการดีขึ้นรอกลับบ้านได้เข้าพักคอยระยะหนึ่ง จนเมื่ออาการเป็นปกติและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ก็จะกลับบ้านไปอาศัยอยู่ตามปกติ หากผู้ป่วยในพื้นที่มีน้อยในขณะที่พื้นที่ข้างเคียงอื่น ๆ อาจจะมีผู้ป่วยมากขึ้นก็จะเปิดรับผู้ป่วยในพื้นที่ข้างเคียง

เปิดพื้นที่สร้าง "ลูกหนำ" ทำศูนย์พักคอยเมืองคอน

ภาพ/ข่าว โดย: 
ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline