svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" เชื่อถึงเวลาเหมาะสมไล่" ประยุทธ์" หากช้ากว่านี้อาจไม่ทัน

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำคนเสื้อแดง "ณัฐวุฒิ" เชื่อตอนนี้เวลาสุกงอมที่สุด ในการไล่ "บิ๊กตู่" ออกจากตำแหน่ง พร้อมประกาศลั่นวันที่ 2 ก.ย.นี้ เริ่มชุมนุมใหญ่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการฯ นปช.โพสต์เฟซบุ๊กว่า CAR MOB CALL OUT เกินคาด พี่น้องออกมาล้นหลาม หัวขบวนแยกแคราย ท้ายแถวเลยแยกวังหิน ภาพรถเต็มทุกช่องจราจร การแสดงสัญลักษณ์ทั้งในขบวนและกองเชียร์สองข้างทางทรงพลัง

 

ประทับใจอีกเรื่องคือการช่วยกันดูแลความเรียบร้อย ขอบคุณทุกกลุ่มที่ร่วมขบวน น้องๆ อาสาสมัครผู้ทุ่มเทสุดกำลัง และรถทุกคันซึ่งเข้าใจแนวทางเป้าหมายของกิจกรรม แม้หนาแน่นแต่การเปิดทางให้รถพยาบาลและรถสัญจรร่วมทางก็ทำได้ไม่มีกระทบกระทั่ง หากชาวคาร์ม็อบและประชาชนทั่วไปไม่ได้รับความสะดวกบ้างขออภัยไว้ ณ ตรงนี้

"ณัฐวุฒิ" ลั่นถึงช่วงเวลาสุกงอมไล่นายกฯ แล้ว

เราประกาศนัดหมายใหญ่ตั้งแต่ 2 ก.ย.และจะมีพัฒนาการต่อเนื่องตามสถานการณ์ วัดกันในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล จะเลือกประชาชนหรือแบกประยุทธ์บนความตายความเสียหายของประชาชน

 

“ขอพลังพี่น้องร่วมแรงร่วมใจกันอีกยก นี่คือช่วงเวลาสุกงอมที่สุดตั้งแต่ประยุทธ์ยึดอำนาจ หากปล่อยผ่านอาจต้องจมอยู่กับนายกฯ ไร้ความสามารถคนนี้อีกอย่างน้อย 5 ปี”  

การชุมนุมทั้งรูปแบบและสถานที่คำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องแรก ข้อเรียกร้องเป็นไปตามหลักการและกติกา เปิดพื้นที่ให้ทุกคนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม นี่ไม่ใช่การต่อสู้ที่ผมหรือ บก.ลายจุดเป็นผู้นำ แต่ผมอาสาเป็นคนทำงานให้พลังฝ่ายประชาธิปไตยเคียงข้างกันในสนาม

 

ยอมรับว่าเห็นใจห่วงใยน้องๆ สามเหลี่ยมดินแดง ด้วยความปรารถนาดีอยากให้มีการสรุป และถอดบทเรียนจากสิ่งที่ผ่านมา ผมเชื่อว่ารัฐต้องการภาพที่เป็นอยู่ขณะนี้ ต้องระวังการสร้างสถานการณ์เพื่ออ้างความชอบธรรมในการใช้กำลังทั้งที่ดินแดง หรืออาจขยายไปจุดอื่นอย่างที่เคยทำมาหลายครั้งในอดีต

"ณัฐวุฒิ" ลั่นถึงช่วงเวลาสุกงอมไล่นายกฯ แล้ว

แม้สถานการณ์ดังกล่าวทำให้โจทย์การจัดชุมนุมซับซ้อนมากขึ้น แต่เราจะเดินหน้าต่อไป ผมจะพยายามอย่างที่สุดให้ทุกอย่างและทุกวันผ่านไปด้วยดี  ด้วยความเชื่อมั่นว่าพี่น้องที่ออกมาสู้ด้วยกันจะเข้าใจ ช่วยกันรักษาแนวทางเพื่อขยายพื้นที่การต่อสู้ให้คนอีกมากเข้าร่วมได้

เราไม่บุกรุกสถานที่ ไม่ลุย ไม่บวก ไม่ปะทะ ไม่เผชิญหน้ากองกำลังรัฐ แต่จะยืนหยัดกลางมหานคร ส่งเสียงขับไล่ประยุทธ์ ท้าทายสำนึกผู้แทนราษฎร หัวใจความสำเร็จคือพลังจากประชาชน

 

ผมไม่เชื่อคำประกาศว่าสิ้นปีคนไทยจะมีวัคซีนกว่า 100 ล้านโดส แต่ผมเชื่อว่าการบริหารล้มเหลวของนายกฯ คนนี้จะมีคนไทยตายเกิน 20,000 ชีวิต 2 กันยายน พบกันที่แยกอโศก ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ให้มันจบที่รุ่นมัน

"ณัฐวุฒิ" ลั่นถึงช่วงเวลาสุกงอมไล่นายกฯ แล้ว

 

logoline