svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งผกก.ภาษีเจริญ เร่งสอบ“ร.ต.ท."เข้าข่ายมั่วสุม

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลสั่งผกก.ภาษีเจริญ ตรวจสอบหลังร.ต.ท. ขับรถชนตาย 2 เร่งสอบสวนดื่มสุรากับเพื่อนเข้าข่ายมั่วสุมหรือไม่ หากพบมีความผิดต้องดำเนินคดีทุกรายไม่ยกเว้น แจงเหตุตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุ 4 ชั่วโมง  ต้องชันสูตรศพผู้ตาย-พิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุก่อน 

จากเหตุการณ์ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ รัตนไพศร ขับรถยนต์ป้ายแดงชนรถยนต์คู่กรณีเสียหลัก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นั้น มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว  เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 เวลาประมาณ 06.00 น. ถนนราชพฤกษ์ ใกล้ซอยราชพฤกษ์ 3 แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ท้องที่ สน.ภาษีเจริญ  ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุจราจรทางบกรถยนต์ชนกัน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และผู้บาดเจ็บติดในรถอีก 1 ราย

สั่งผกก.ภาษีเจริญ เร่งสอบ“ร.ต.ท."เข้าข่ายมั่วสุม

พนักงานสอบสวนได้ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพผู้ตายในที่เกิดเหตุ และนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ศิริราช สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ น.ส.ผ่องเพชร สิริอิสสระนันท์ ขับรถยนต์ทะเบียน 1กฒ-3472 กรุงเทพฯ มีนายชาคริต สิริอิสสระนันท์ นั่งหน้าคู่คนขับ และมี น.ส.พรยมล แซ่ลิ้ม นั่งโดยสารเบาะด้านหลัง

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มี ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ รัตนไพศร ขับรถยนต์ทะเบียนป้ายแดง ม-4078 กรุงเทพฯ มาจากทางด้านหลัง แล้ว ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ ได้ขับรถชนรถที่ น.ส.ผ่องเพชรฯ ขับขี่อยู่ ทำให้รถเสียหลักไปชนขอบทาง เป็นเหตุให้นายชาคริต และ น.ส.พรยมล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

 

ส่วน น.ส.ผ่องเพชร ได้รับบาดเจ็บมีอาการกระดูกขาหัก โดยได้สอบถามเบื้องต้น ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ ให้การยอมรับว่าขณะเกิดเหตุมีฝนตก ถนนเปียกลื่นและค่อนข้างมืด มองไม่เห็นรถคันหน้าจึงได้ขับรถไปชนท้ายดังกล่าว นักงานสอบสวนได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ฯ ด้วยวิธีวัดลมหายใจด้วยเครื่องเป่าชนิดพกพา ผลการตรวจวัดได้ 44 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ มีใบอนุญาตขับรถ โดยได้นัดมาสอบปากคำในวันที่ 30 ส.ค.64 เวลา 12.00 น.

สั่งผกก.ภาษีเจริญ เร่งสอบ“ร.ต.ท."เข้าข่ายมั่วสุม

กรณีพนักงานสอบสวนตรวจวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์  ซึ่งเป็นแพทย์ รพ.ตำรวจ หลังเกิดเหตุประมาณ 4 ชั่วโมง และอาจเป็นข้อสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่นั้น เนื่องจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต และพนักงานสอบสวนจะต้องทำการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้ตายในที่เกิดเหตุให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ซึ่งมีทั้งการตรวจทางด้านนิติเวชและพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อแพทย์ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจึงได้การตรวจวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์  

 

ส่วนกรณี มีการเสนอข่าวว่าคนชนยอมรับไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อนแต่ไม่ได้มึนเมา ประเด็นดังกล่าว

 

ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้ตรวจสอบแล้วข้อเท็จจริงคือคืนก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ฯ ได้พาเพื่อนอีก 3 คน ไปดูถ่ายทอดฟุตบอล ที่พักในซอยเอกชัย 42 และตนเองได้ดื่มเบียร์ 1 กระป๋อง เมื่อประมาณเที่ยงคืน แล้วเช้ารุ่งขึ้นเวลาประมาณ 05.10 น. ได้ออกจากห้องพักเพื่อพาเพื่อนกลับไปส่ง โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ขับรถถึงที่เกิดเหตุและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนให้ทราบว่า ได้สั่งการให้ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ทำการสอบสวนคดีนี้ด้วยตนเองให้ข้อเท็จจริงปรากฎอย่างตรงไปตรงมา ไม่ให้มีประเด็นข้อสงสัยว่าจะให้การช่วยเหลือตำรวจด้วยกันแต่อย่างใด

 

กำชับให้ทำการสอบสวนถึงประเด็น ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ฯ กับเพื่อนๆ ดื่มสุราด้วยว่าเข้าข่ายเป็นการมั่วสุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ของโรคระบาด อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอีกด้วยหรือไม่ หากเป็นความผิดให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น
 

สั่งผกก.ภาษีเจริญ เร่งสอบ“ร.ต.ท."เข้าข่ายมั่วสุม

 

logoline