svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงง เข้าโค้งจ๊ะเอ๋ เสาไฟกลางถนน

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านถ่ายภาพร้องสื่อโซเซียลมีเดีย พบเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณทางโค้งกลางถนน ในซอยประชาร่วมใจ ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จุดนี้เป็นโค้งหักศอก ในเวลากลางคืนหากไม่สังเกต หรือคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาเร็วๆ ต้องหักหลบกระทันหัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายในซอยประชาร่วมใจ ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังจากมีชาวบ้านถ่ายภาพร้องสื่อโซเซียลมีเดีย ที่ปรากฎมีเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณทางโค้งกลางถนน กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ จากการลงพื้นที่พบถนนลาดยางที่เพิ่งมีการก่อสร้างขยายถนนและปรับปรุงผิวจราจรลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ในซอยประชาร่วมใจ ถนนเลียบคลองบางนา ต.ศรีษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างของ อบต. ศรีษะจระเข้น้อย จ.สมุทรปราการ ขนาดผิวจราจรกว้าง 8 เมตรยาว 580 เมตร บริเวณทางโค้งพบมีเสาไฟฟ้าขวางกลางถนนจริงตามที่เป็นประเด็นในโซเชียล

หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงง เข้าโค้งจ๊ะเอ๋ เสาไฟกลางถนน



 

ผู้ใช้เส้นทาง กล่าวว่า ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ มองว่าเสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางถนนเกินไป และจุดนี้เป็นโค้งหักศอก ในเวลากลางคืนหากไม่สังเกต หรือคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาเร็วๆ ต้องหักหลบกระทันหัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยนี้ ต้องใช้เส้นทางนี้ทุกวัน กล่าวว่า เสาไฟฟ้าเดิมอยู่มานานแล้ว ซึ่งมีการขยายถนนออกทำให้เสาไฟต้นนี้มาอยู่กลางถนน ตนมองว่าเป็นอันตรายกับผู้ใช้เส้นทาง แต่เบื้องต้นทาง อบต.ศรีษะจระเข้น้อย ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปเบื้องต้นแล้ว

หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงง เข้าโค้งจ๊ะเอ๋ เสาไฟกลางถนน

ระหว่างที่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ซึ่งมาแจกประกาศดับไฟให้กับประชาชน เกี่ยวกับการย้ายเสาไฟฟ้าที่อยู่กลางถนนเส้นนี้ เมื่อการไฟฟ้าฯทราบข่าว ก็จะรีบดำเนินการย้ายให้ก่อนเป็นกรณีเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่ามีจำนวน 1 ต้น ที่กีดขวางการจราจร โดยการไฟฟ้านครหลวงจะเข้าดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้าในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564 นี้ จะใช้เวลาตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 15.00 น. จึงจะแล้วเสร็จ

หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงง เข้าโค้งจ๊ะเอ๋ เสาไฟกลางถนน ภาพข่าวโดย : ธีระพล คุ้มสุข

logoline