svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! ทหารด้านการข่าวถูก "ม็อบทะลุแก๊ส" รุมทำร้ายบาดเจ็บ 1 นาย

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ม็อบทะลุแก๊ส ที่บริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดงยังไม่จบ ล่าสุดทหารด้านการข่าว 1 นาย ถูกกลุ่มเยาวชน 50 คน ไล่วิ่งรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ

บรรยากาศที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ตั้งแต่เวลา 15.30 น.เริ่มมีผู้ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มทะลแก๊ส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 18ปี จำนวนหนึ่งเป็นกลุ่มแนวหน้า ขับรถจักรยานยนต์ มาจอด เพื่อสังเกตการณ์ อยู่บริเวณแยกดินแดง และบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง หลังกลุ่มทะลุแก๊ส ประกาศ เตรียมเคลื่อนพล เข้ามาชุมนุมในบริเวณนี้ในช่วงเวลา 16.00 น.

 

ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งได้นำ ตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดกั้น ผิวการจราจรถนนวิภางดีรังสิตขาออก จุดบริเวณด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง ด่วนดินแดง 3 ช่องจราจร เพื่อเป็นจุดสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปยังบริเวณด้านหน้า ร.1 ทม.รอ. ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ยังคงเปิดถ​4นนให้ปนะชาชนใช้สัญจร​ได้ 1 ช่องทาง และพร้อมปิดกานจราจร​ทันที หากผู้ชุมเข้าพื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าประจำจุดแนวตั้งรับด่าน หลังตู้คอนเทนเนอร์ บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยแบ่งออกเป็น 2 จุด จุดแรก กำลังตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูง จีโน่ พร้อมรถบรรทุกน้ำอีก 2 คัน จอดประจำการ ด้านในกองดุริยางค์ทหารบก ขณะที่อีกจุด กำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ชุดของตำรวจตชด ประจำแนวถนนวิภาวดีรังสิต หน้า ร.1 ทม.รอ. อีก 1 กองร้อย

 

เวลา 16.30 น. กลุ่มมวลชนวัยรุ่นทะลุแก๊สได้ทยอยเข้ามาชุมนุมพื้นที่มากขี้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง เวลา16.40.น. กลุ่มวัยรุ่นได้เปิดปฏิบัติการโจมตีแนวตั้งรับของตำรวจด้วยการปาระเบิดปิงปองลูกแรก ลง หน้าตู้คอนเทนเนอร์บนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นนับสิบพร้อมอุปกรณ์ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ระเบิดไทยประดิษฐ์ พลุตะไล พุลไฟ และระเบิดขวด ฯ ชับขี่ขับรถจักรยานยนต์กรูเข้าไปและขว้าง ใส่แนวตำรวจหลังกำแพงตู้คอนเทนเนอร์หลายระลอก ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนหลังรถตู้คอนเทนต์​จะยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยางสกัดการโจมตีของกลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ส  สำหรับการปะทะกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาเปิดการปะทะอีกครั้ง หลังจากหยุดพักรบไปนาน 4วัน

เวลา 17.30น. การปะทะระหว่างกลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊สกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ดำเนินมาเป็นเวลานานกว่า 1ชั่วโมง ยังไม่มีแนวโน้มจะยุติ แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง จีโน่ ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาสีม่วงเข้าสลายการชุมนุมสลับกับการยิงแก๊สน้ำยา และกระสุนยางใส่ เป็นระยะก็ตาม โดยเมื่อแนวเจ้าหน้าที่ตำรววจเดินหน้าเข้าหาแยกสามเหลี่ยมดินแดง กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุปะทะกับตำรวจ ก็จะกระจายตัวออกจากระยะยิงของตำรวจ แต่เมื่อตำรวจหยุดยิง กลุ่มวัยรุ่นก็จะระดมระเบิดปิงปอง และประทัดยักษ์ เข้าไปโจมตีแนวตำรวจอีกครั้ง 

 

มีรายงานว่าเมื่อเวลา 18.40 น.กลุ่มเด็กวัยรุ่นกว่า 50 คน ไล่รุมทำร้ายทหารการข่าว ภายในซอยบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด มหาชน ที่พยายามวิ่งหลบหนีขึ้นลานจอดรถ แต่หนีไม่พ้น ถูกรุมทำร้ายและใช้ระเบิดปิงปองปาใส่จนได้รับบาดเจ็บ

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า ขณะกำลังเข้าช่วยเจ้าหน้าที่ทหารคนดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 20-30 คนพยายามวิ่งตามขึ้นไปยังลานจอดรถของบริษัทประกันภัย แม้จะตะโกนห้ามไม่ให้ทำร้าย แต่ไม่มีใครฟัง และยังรุมทำร้ายเหมือนเดิม จนสุดท้ายเจ้าหน้าต้องบอกว่า บนอาคารนี้มีกล้องวงจรปิด และถ้าเข้ามา จะถูกข้อหาบุกรุก กลุ่มผู้ชุมนุมจึงวิ่งลงจากอาคารจอดรถ

logoline