svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาร์ม็อบเชียงใหม่​เดือด ปาสี-ชกตำรวจ

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ คาร์ม็อบเชียงใหม่​ แห่ไล่ประยุทธ์​รอบเมือง​ ก่อนบุกศาล​ากลางปะทะเจ้าหน้าที่ ขว้างปาสีใส่ เผยหนึ่งในผู้ชุมนุมชกไปที่ใบหน้าตำรวจ ต้องห้ามกันวุ่น ก่อนที่ตำรวจถอยหนึ่งก้าวให้ม็อบเข้าทำกิจกรรม​

เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่​ 29 สิงหาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าวรายงาน​ว่า ที่ศาลา​กลาง​จังหวัด​เชียงใหม่​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ ได้กลุ่มผู้ชุมนุม​คาร์ม็อบ เดินขบวนมาชุมนุม​ นำโดยนายวิชิต ตามูล หรือดาบชิตเสื้อแดง, นายธนาธร วิทยเบญจางค์ หรือเต้ แกนนำพรรควิฬาร์​ และนายประสิทธิ์​ ครุธาโรจน์​ หรือเจมส์​ แกนนำนักศึกษา​มหาวิทยาลัย​เชียงใหม่​ นำกลุ่มคาร์ม็อบเเชียงใหม่​กว่า 1,000 คน เข้ามาชุมนุม​ในบริเวณ​ศาลากลาง​เชียงใหม่​

คาร์ม็อบเชียงใหม่​เดือด ปาสี-ชกตำรวจ

โดยก่อนผู้ชุมนุม​มาถึงทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจจากสภ.ช้างเผือกและเจ้าหน้าที่​อาสาป้องกัน​จังหวัด​เชียงใหม่​ ร่วมกันปิดพื้นที่และประตู​ทางเข้าศาลากลาง เมื่อผู้ชุมนุม​เดินทางมาถึงเกิดความไม่พอใจ พยายาม​เจรจา​ให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจเปิดประตู​ให้ แต่ระหว่างเจรจา​ได้เกิดเหตุ​ความวุ่นวาย เมื่อผู้ชุมนุม​พยายาม​แนวรั้วของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้ลูกโป่งบรรจุสีน้ำขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่​ตำรวจ ทำให้​เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​ว​จต้องล่าถอย รวมถึงสื่อมวลชน​ต้องหลบสีที่ผู้ชุมนุม​สาดมา

คาร์ม็อบเชียงใหม่​เดือด ปาสี-ชกตำรวจ

ทั้งนี้ มีอยู่ช่วงจังหวะ​นึง เจ้าหน้าที่​นอกเครื่องแบบ​พยายาม​ประกาศ​ผ่านลำโพง มีผู้ชุมนุม​หนึ่งคนวิ่งเข้ามาหาเจ้าหน้าที่​พร้อมกับยกมือผลักเจ้าหน้าที่​ตำร​วจ ขณะที่ เจ้าหน้าที่​ตำรวจยกมือป้องกัน จู่ๆผู้ชุมนุม​รายนี้ชกเข้าที่ใบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ครั้ง ทำให้เกือบเกิดการปะทะ ทั้งเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​ว​จและประชาชน​ที่อยู่​ใกล้เคียงเข้าห้ามปรามกันอุตลุด​ ก่อนเหตุการณ์​จะเข้าสู่สภาวะปกติ

คาร์ม็อบเชียงใหม่​เดือด ปาสี-ชกตำรวจ

คาร์ม็อบเชียงใหม่​เดือด ปาสี-ชกตำรวจ

หลังจากนั้นทาง​ป้องกันจังหวัด​เชียงใหม่​ ได้ยอมเปิดประตู​ ให้ผู้ชุมนุม​เข้าสู่พื้นที่​ศาลากลาง​จังหวัด​เชียงใหม่​ เพื่อลดความตึงเครียด​ โดยทางทีมการ์ดผู้ชุมนุม​ซึ่งเป็นกลุ่มRedem ควงแขนตั้งกำแพงมนุษย์​เดินนำหน้าผู้ชุมนุม​เข้าสู่ศาลากลาง ก่อนจะยึดพื้นที่บริเวณ​วงเวียนศาลากลาง​เป็นพื้น​ที่ปราศรัย​ขับไล่รัฐบาล​ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่​ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาป้องกัน​ดินแดนหลายร้อยนายดูแลความเรียบ​ร้อย​โดยรอบ

คาร์ม็อบเชียงใหม่​เดือด ปาสี-ชกตำรวจ

ข่าว/ภาพโดย เกรียงไกร​ รัตนา / เชียงใหม่

logoline