svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"คาร์ม็อบ"แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมืองไล่"ลุงตู่"

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ -จัดคาร์ม็อบไล่ “ลุงตู่”ครั้ง 2 แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมือง ด้านแกนนำเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ เผยจะจัดกิจกรรมอีกจนกว่าจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2564 เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ ได้จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ครั้งที่ 2 ขึ้นที่ถนนเสรีไทย ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ และกลับมาสิ้นสุดที่ถนนเสรีไทย เพื่อเปิดการปราศรัยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

"คาร์ม็อบ"แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมืองไล่"ลุงตู่"

นายติรานนท์ เวียงธรรม แกนนำเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ ได้อ่านแถลงการณ์ว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมคาร์ม็อบครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงสัญญาลักษณ์ไปถึงผู้บริหารประเทศ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลในการบริหารประเทศ เครือข่ายประชาธิปไตย จ.แพร่ ขอให้ให้รัฐบาลตระหนักถึงการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวในทุกด้าน

"คาร์ม็อบ"แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมืองไล่"ลุงตู่"

 

โดยเฉพาะปัญหาด้านการสาธารณสุข ความเหลี่ยมล้ำทางสังคม ภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย รวมถึงนโยบายที่ได้หาเสียงเอาไว้แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามที่ได้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ในด้านกระบวนการยุติธรรมยังพบว่ามีความล้มเหลวประชาชนพึ่งไม่ได้ กรณี ผู้กำกับโจ้ เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นกันอย่างชัดเจน

 

"คาร์ม็อบ"แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมืองไล่"ลุงตู่"

เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จ.แพร่ จึงได้จัดกิจกรรม คาร์ม็อบขึ้นอีกครั้ง เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อความทุกข์ยากเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไปยังรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นับจากที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 จนถึงบัดนี้เป็นเวลากว่า 1 ปี แล้ว ปรากฎว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ และสิ่งที่เพิ่มตามกันขึ้นคือการจับกุม การบาดเจ็บของผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ได้มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมชม ดังนั้นการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลจึงไม่ได้มุ่งหมายในการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 แต่อย่างใด แต่มุ่งเพื่อจำกัด สิทธิเสรีภาพของประชาชนมากกว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินนี้จึงมิชอบตามหลักนิติธรรม การจัดกิจกรรมคาร์ม็อบในวันนี้ จะมีขึ้นอีกจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลาออกจากนายกรัฐมนตรี

"คาร์ม็อบ"แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมืองไล่"ลุงตู่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกิจกรรมคาร์ม็อบครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง มีวัยรุ่นที่เป็นนักเรียนศึกศึกษา อายุระหว่าง 15-20 ปี โดยประมาณ ได้มาร่วมชุมนุม และมีการเขียนตัดพ้อต่อว่า นายกรัฐมนตรีบนพื้นถนน รวมถึงได้นำจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 70 คัน พร้อมกับชูสามนิ้วไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ พร้อบกับนำรถยนต์จำนวน 50 คัน ร่วมในขบวนการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขับขี่ยานพาหนะกลับไปยังจุดเริ่มต้นถนเสรีไทย มีการเปิดเวทีปราศรัยและนัดการจัดกิจกรรม ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในครั้งต่อไป ซึ่งจะมีการนัดหมายว่าจะมีการแจ้งกำหนดการการชุมนุมครั้งต่อไปให้ทราบในสื่อทางออนไลน์

"คาร์ม็อบ"แห่รถ-ชูสามนิ้วรอบเมืองไล่"ลุงตู่"

โดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

logoline