svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผาหัว! "ยุทธพงศ์" จั่ว 3 เรื่อง ก่อนซักฟอก“ประยุทธ์”

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์" จั่วหัว 3 เรื่อง ก่อนศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ“ประยุทธ์”สัปดาห์หน้า มั่นใจ รอบนี้ สามารถล้มรัฐบาลได้แน่

29 สิงหาคม 2564 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงที่พรรคเพื่อไทย เปิดข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันที่ 31 สิงหาคม - 3 กันยายน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องรับผิดชอบ ต่อกรณีที่ไม่ดำเนินการกับข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุนิยมวิทยา กรณีที่เป็นบุคคลที่มีส่วนทำให้โควิด-19 ระบาดระลอกสาม เพราะปฏิบัติตนเสเพล จิบไวน์ในคลับหรู และทำให้ประชาชนเดือดร้อน แคมป์คนงานก่อสร้างถูกปิดและทำให้แรงงานที่เสี่ยงติดโควิดต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา  อย่างไรก็ดีกรณีดังกล่าวนางอัจฉรินทร์​ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่าคำร้องที่ตนร้องให้ตรวจสอบนั้นมีมูลและเข้าข่ายผิดวินัยจึงตั้งกรรมการสอบสวน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งนี้ตนทราบว่าเหตุที่ไม่ดำเนินการเพราะอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยานั้นมีผู้ใหญ่หนุนหลัง ชื่อ เสธ. อ. ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เกรงใจ

นายยุทธพงศ์ แถลงด้วยว่า ประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของกระทรวงกลาโหม คือ การปรับเปลี่ยนงบประมาณ ปี 2564 มูลค่า 921 ล้านบาท ของหน่วยงานจากการจัดซื้อ ไปเป็นซ่อม ทั้งนี้ สตง. ระบุว่าไม่คุ้มค่า อย่างไรก็ดีทราบว่ากระทรวงการคลังเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ในวันที่ 30 สิงหาคม โดยวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 08.30 น. ตนจะรีบไปยื่นเรื่องต่อ ครม. และพล.อ.ประยุทธ์ ให้พิจารณา แต่หากครม. ยังพิจารณา ตนจะขยายเรื่อง เพื่อยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

 


นายยุทธพงศ์  ยังแตั้งข้อสังเกต ต่อกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ดึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาานคร เพราะต้องการทำเรื่องต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไป ทั้งที่มีประเด็นฟ้องร้อง ดังนั้นตนขอให้บริษัทเอกชนฟ้องร้องกรุงเทพมหานคร กว่า 3หมื่นล้านบาท ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้เร่งรัดจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเดือนพฤศจิกายน 2564 พร้อมกับการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.)  หากไม่เร่งรัดตนจะนำข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจและโยงถึง พล.อ.อนุพงษ์

“พรรคเพื่อไทยพร้อมและมีข้อมูลเด็ดต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และมีข้อมูลพร้อมล้มรัฐบาลได้ วันที่ 30 สิงหาคม จะมีข้อมูลของกองทัพเรือที่ส่อไม่โปร่งใส ทุจริต เวลา 10.00 น. เป็นประเด็นของเรือยกพลขึ้นบก เพื่อเรียกน้ำจิ้มให้ประชาชนเห็นว่าการอภิปรายครั้งนี้ นายกฯ จะอยู่ไม่ได้” นายยุทธพงศ์ กล่าว

logoline