svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ข่าวดี! ฝรั่งเศสรับรองวัคซีนแอสตร้าฯ ที่ผลิตในประเทศไทยแล้ว

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝรั่งเศสรับรองวัคซีน #แอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตในประเทศไทยแล้ว! ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบจำนวนที่กำหนด และมีหลักฐานยืนยัน สามารถเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสได้

29 สิงหาคม 2564 ประกาศข่าวดี! ฝรั่งเศสรับรองวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตในประเทศไทยแล้ว! ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบจำนวนที่กำหนด และมีหลักฐานยืนยัน สามารถเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสได้โดยไม่ต้องกักตัว

 

ตามที่ได้มีประกาศจากรัฐบาลฝรั่งเศส ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ได้มีการทบทวนการจัดกลุ่มประเทศตามตัวชี้วัดทางสาธารณสุข โดยที่ประเทศไทยยังคงถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มประเทศสีส้ม Amber list countries กล่าวคือประเทศที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องของเชื้อไวรัสแต่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และไม่มีการระบาดของสายพันธุ์ที่น่ากังวล

วัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การยาสหภาพยุโรป (European Medicines Agency : EMA) ได้แก่ Comirnaty (Pfizer & BioNTech), Spikevax (Moderna), COVID-19 Vaccine Janssen และ Vaxzevria (AstraZeneca) รวมทั้งวัคซีนเทียบเท่า* อาทิ Covid-19 vaccine Astra-Zeneca ที่ผลิตในประเทศไทย

 

ผู้เดินทางจากประเทศสีส้มที่ได้รับการฉีดวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การยาสหภาพยุโรป (European Medicines Agency : EMA) ครบจำนวนครั้งที่กำหนด และมีหลักฐานยืนยัน ได้รับยกเว้นจากการบังคับใช้ข้อจำกัดการเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศส กล่าวคือ ไม่ต้องแสดงเหตุจำเป็นในการเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศส (เว้นแต่ประเทศต้นทางจะกำหนดมาตรการเพิ่มเติมที่เข้มงวดมากกว่า) ไม่ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนออกเดินทาง และเมื่อเดินทางถึงประเทศฝรั่งเศสแล้ว ไม่ต้องตรวจหาเชื้ออีกครั้ง และไม่ต้องแยกตัวเป็นเวลา 7 วัน

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ : สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

logoline