svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์ส่งชุดตรวจโควิดให้ประชาชนทางไปรษณีย์ พร้อมแจกทุกโรงเรียน

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่าประเทศสิงคโปร์ได้จัดส่งชุดตรวจให้กับประชาชนทุกครัวเรือน โดยจะเริ่มส่งทางไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม -27 กันยายน

รัฐบาลประเทศสิงคโปร์ส่งชุดตรวจแอนติเจนโควิดอย่างรวดเร็ว หรือ Antigen Rapid Test (ART) ให้กับประชาชนทุกครัวเรือ ครัวเรือนละ 6 ชุด โดยเริ่มส่งทางไปรษณีย์ไปยังบ้านเรือนตั้งแต่วันนี้ 28 สิงหาคม - 27 กันยายน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของสิงคโปร์ที่จะเพิ่มมาตรการในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ...
 

"ในขณะที่สิงคโปร์ค่อยๆ ผ่านเข้าสู่การเป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโรคโควิดได้ ภาคประชาสังคมจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในการจัดการโรคระบาด สิ่งสำคัญคือต้องใช้ความรับผิดชอบส่วนตัวในการตรวจหาเชื้อของตนเองและติดตามสถานะทางสุขภาพของเราเอง"

  สิงคโปร์ส่งชุดตรวจโควิดให้ประชาชนทางไปรษณีย์ พร้อมแจกทุกโรงเรียน

นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์ (MOE) ยังส่งมอบชุดตรวจ ART ให้กับนักเรียน ครูอาจารย์ และพนักงานทุกคนในโรงเรียนอนุบาล ศูนย์ดูแลเด็กปฐมวัย โรงเรียนประถมศึกษา และโรงเรียนการศึกษาพิเศษ (ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น) โดยทั้งนักเรียนและบุคลากรแต่ละคนจะได้รับชุดอุปกรณ์ ART คนละ 3 ชุด ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนนี้

สิงคโปร์ส่งชุดตรวจโควิดให้ประชาชนทางไปรษณีย์ พร้อมแจกทุกโรงเรียน

รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์อธิบายว่า การแจกจ่ายชุด ART เพื่อใช้ตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง กรณีที่พบผลเป็นบวก ทำให้ระบุสถานะผู้ติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อที่เป็นไปได้ และลดการหยุดชะงักการเรียนการสอนของนักเรียนและเจ้าหน้าที่ที่ไม่ติดเชื้อ

"การทดสอบแบบรวดเร็วจะกลายเป็นมาตรการสำคัญในการจัดการโควิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มสำหรับการฉีดวัคซีน"

ด้าน SingaporePost ผู้ให้บริการไปรษณีย์ของสิงคโปร์กล่าวว่าชุดตรวจ ART จะถูกส่งตรงไปยังตู้ไปรษณีย์ และผู้อยู่อาศัยสามารถตรวจสอบการอัปเดตเกี่ยวกับการจัดส่งได้ผ่านแอปพลิเคชั่น SingaporePost ส่วนรายการชุด ART และคำแนะนำในการใช้งานสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของกระทรวงสาธารณสุข

สิงคโปร์ส่งชุดตรวจโควิดให้ประชาชนทางไปรษณีย์ พร้อมแจกทุกโรงเรียน

อ้างอิง
https://www.channelnewsasia.com/singapore/covid-19-antigen-rapid-test-kits-households-pre-schools-primary-schools-moh-2139756

logoline