svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนธิกำลังยึดไม้พะยูงแปรรูป พบเป็นไม้จากเตียงนอนและเสารั้ว

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้ายึดไม้พะยูง ริมฝั่งแม่นำโขง พบเป็นไม้เก่าที่ถอดออกมาจากเตียงนอนและเสารั้ว ส่วนกลุ่มมอดไม้รีบเผ่น ทิ้งแต่รองเท้า 11 คู่กับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไว้ให้ดูต่างหน้า

28 สิงหาคม 2564 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขต อุบลราชธานี น.อ.ณัฐวัชต์ วิชกุล ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี แถลงผลการสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย หน่วย นรข.เขต อุบลราชธานี ทหารจากที่บัญชาการกองกำลังสุรนารี ตำรวจ สภ.เขมราฐ กองร้อยทหารพรานที่ 2302 และฝ่ายความมั่นคงอำเภอเขมราฐ เข้าตรวจยึดไม้พะยูงผิดกฎหมาย หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า กำลังมีการลักลอบนำไม้พะยูงจะข้ามแม่น้ำโขง ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ประสานงานกับหน่วยข้างเคียงร่วมกันวางแผนเข้าตรวจยึดและจับกุม เมื่อเวลากลางดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณเส้นทางลงหาดพะละกาย เขตหมู่บ้านลาดเจริญ ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี

สนธิกำลังยึดไม้พะยูงแปรรูป พบเป็นไม้จากเตียงนอนและเสารั้ว

น.อ.ณัฐวัชต์ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากสายลับ ได้มีการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังจุดที่สายลับแจ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าถึงใกล้ที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ากลุ่มมอดไม้ ประมาณ 15 คน ได้รีบพากันทิ้งไม้แล้วอาศัยความมืดกับความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ยึดได้ไม้พะยูง ชนิดแปรรูป จำนวน 75 แผ่น ไม้ท่อน จำนวน 8 ท่อน รองเท้าแตะอีก 11 คู่ รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นไม้เก่าที่ใช้งานมาแล้วหลายปี เป็นการถอออกมาจากเตียงนอน และเสารั้ว ซึ่งแปลกกว่าทุกครั้งที่เคยยึดมาได้ คาดว่าคนขายอาจจะไม่มีเงิน หรือไม้พะยูงใกล้จะหมดป่าแล้วจริงๆ ชาวบ้านจึงได้ถอดเตียงนอน พร้อมกับเสารั้วออกมาขายกันเช่นนี้ จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สนธิกำลังยึดไม้พะยูงแปรรูป พบเป็นไม้จากเตียงนอนและเสารั้ว

logoline