svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นรข.อุบลฯยึดไม้พะยูง26ท่อนมูลค่า6แสนเตรียมข้ามโขงส่งลาว

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นรข.เขตอุบลราชธานี สกัดไม้พะยูงข้ามแม่น้ำโขงส่งประเทศเพื่อนบ้าน ยึดรถยนต์1 คัน พร้อมไม้มงคลสวยงาม 26 ท่อน คิดมูลค่ากว่า 6 แสนบาท กลุ่มมอดไม้เผ่นเข้าเรือข้ามฝั่งโขงหนีรอด

2 กรกฎาคม 2564 ว่าที่นาวาตรีวิโรจน์ อารียวงศ์สถิตย์ หน.สน.เรือเขมราฐ รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบนำไม้หวงห้ามผิดกฎหมายไม่ทราบจำนวนส่งออกนอกราชอาณาจักร บริเวณบ้านโนนเจริญ(ทิศเหนือหาดชมดาว ) ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จึงได้รายงานให้ น.อ.ณัฐวัชต์  วิชกูล ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี ทราบ และได้วางแผนในการเข้าจับกุม เมื่อเวลา 04.00 น.ชุดปฏิบัติการฯ สน.เรือ เขมราฐ ได้ตรวจพบ รถยนต์ต้องต้องสงสัย 1 คัน วิ่งเข้าไปบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จุดที่รับแจ้ง

นรข.อุบลฯยึดไม้พะยูง26ท่อนมูลค่า6แสนเตรียมข้ามโขงส่งลาว
 

จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวเข้าไป พบกลุ่มคนกำลังขนไม้พะยูงลงจากรถเพื่อนำลงเรือ ที่ริมฝั่งโขง จนท. พบเห็นจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น เมื่อกลุ่มคนดังกล่าว พบเห็น ว่ามีเจ้าหน้าที่มา  ก็ได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่รีบหลบหนีเข้าเรือที่เตรียมไว้ ข้ามแม่น้ำโขงพากันหนีรอดไปได้ จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ พร้อมนำมาตรวจสอบที่หน่วย นรข.เขตอุบลราชธานี พบว่าเป็นไม้พะยูงหวงห้ามผิดกฎหมาย จำนวน 26 ท่อน  คิดมูลค่าประมาณ 601,250 บาท พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 5426 ยโสธร ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้กับ พนง. นาตาล เจ้าของพื้นที่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นรข.อุบลฯยึดไม้พะยูง26ท่อนมูลค่า6แสนเตรียมข้ามโขงส่งลาว
โดย - กฤษณะ วิลามาศ
 

logoline