svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปลี่ยนท่าลงใหม่ก็ไม่รอด! จนท.ยึดไม้พะยูงจ่อข้ามโขงส่งลาว

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อส.ตชด.และป่าไม้ร่วมกันเข้ายึดรถเก๋งบรรทุกไม้พะยูง 21ท่อน มูลค่า3แสนบาทเตรียมส่งข้ามโขงสู่ลาว ส่วนคนร้ายกว่า10คนหลบหนีไปได้

8 สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ ร้อยโทศิริพงศ์  แก่นสิงห์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2302 สืบทราบว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงข้ามชาติ จะนำไม้พะยูงเต็มคันรถ เพื่อจะลักลอบส่งข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยมี รถเก๋งเป็นยานพาหนะ ที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านทิศใต้หมวดทางหลวง หมู่ที่ 3 บ้านปากแซง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี

เปลี่ยนท่าลงใหม่ก็ไม่รอด! จนท.ยึดไม้พะยูงจ่อข้ามโขงส่งลาว

จึงรายงานให้พันเอกวีระยุทธ รักศิลป์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี รับทราบ พร้อมแจ้งประสานไปยัง ว่าที่ร้อยตรีไพฑูรย์  จงจินากูล นายอำเภอนาตาล สั่งการให้นายไชยศักดิ์ มุมวงษ์ ปลัดอำเภอ นำกำลัง อส.เข้าสนธิกับ ตชด.227 ทหารจากที่บัญชาการกองกำลังสุรนารี หน่วยพัฒนาป่าไม้ อบ.3 และตำรวจ สภ.นาตาล ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม
เปลี่ยนท่าลงใหม่ก็ไม่รอด! จนท.ยึดไม้พะยูงจ่อข้ามโขงส่งลาว

พอเจ้าหน้าที่เข้าใกล้จะถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มคนประมาณไม่น้อยกว่า10 คน ได้พากันอาศัยความชำนาญของพื้นที่หลบหนีไปได้ ตรวจสอบ พบรถเก๋ง  ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สี ขาว จำนวน 1 คัน ทะเบียน ฆฏ  8790  กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ในรถพบไม้พะยูง ขนาดยาว 1 ถึง 2 เมตร จำนวน 21 ท่อน เป็นไม้ซึ่งถูกตัดมาใหม่ เต็มในตัวรถ คาดราคาซื้อขายในป่า ราคาจะประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งชุดตรวจยึดเล่าว่า ที่ท่าข้ามแม่น้ำโขงแห่งนี้ ไม่ได้มีการนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามแม่น้ำโขงมานานแล้ว กลุ่มนายทุนคงคิดว่าเจ้าหน้าที่อาจจะเผลอ เพราะอยู่ใกล้กับหน่วยราชการหลายหน่วย จึงเสี่ยงมานำไม้มงคลมาลักลอบลง แต่โดนจับทุกครั้ง ดังเช่นที่ผ่านมา จึงนำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.นาตาล ดำเนินการต่อไป 

โดย - กฤษณะ วิลามาศ
 

logoline