svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทะลุฟ้า” ทำกิจกรรมชกมวยสู้รัฐบาล ลั่นพร้อมนำมวลชนร่วมคาร์ม็อบพรุ่งนี้

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ม็อบทะลุฟ้า” จัดกิจกรรมชกมวยสู้รัฐบาลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ใช้ชื่อ"ความหวังและการต่อสู้ของประชาชน" เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายทำกิจกรรมชุมนุม ใช้ชื่อกิจกรรม "ความหวังและการต่อสู้ของประชาชน" โดยมีจุดประสงค์เพื่อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง โดยใช้รูปแบบ ชุมนุมเป็นการจัดกีฬาสีใช้พื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแบ่งเป็นส่วน เวทีมวย ลานสเก็ต ลานแสดงผลงานศิลปะ และเวทีปราศรัย ทั้งนี้ทางผู้จัดงานมีการยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่อื่น

 

กิจกรรมม็อบทะลุฟ้า 28 สิงหาคม 2564

 

 

กลุ่มผู้จัดกิจกรรมได้เริ่มจัดพื้นที่ในส่วนงานแสดงภาพศิลปะที่บริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

นายนวพล ต้นงาม หรือไดโน่ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า

 

นายนวพล ต้นงาม หรือไดโน่ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เปิดเผยถึงการชุมนุมในวันนี้ว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ถึงความหวังในการต่อสู้ของประชาชนกับระบบอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในประเทศ กิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วยการปราศรัยการจัดแสดงแกลอรี่เกี่ยวกับการต่อสู้ของกลุ่มและเครือข่ายทั้งหมด

 

ส่วนไฮไลต์ของกิจกรรมอยู่ที่เวทีมวยราชดำเนินภาคประชาชนซึ่งจะมี 3 คู่

คู่แรกสัญลักษณ์ของนายสิระ เจนจาคะ สส. พรรคพลังประชารัฐ พบกับ ตัวแทนจากกลุ่มทะลุฟ้า 

 

คู่ที่สอง สัญลักษณ์ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพบกับ สัญลักษณ์ นายรังสิมันต์ โรม สส. พรรคก้าวไกล

 

ส่วนคู่ที่สามซึ่งเป็นคู่เอก คือสัญลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี พบกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.พรรคไทยศิวิไลย์

 

ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 ส.ค. ทางกลุ่มจะจัดกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภาคู่ขนานกันไปโดยจะจับตาไปที่ การอภิปรายในส่วนของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีเพราะมองว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาและเป็นผู้กุมอำนาจทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยแก้ไขปัญหาของประชาชน และเศรษฐกิจ รวมถึงมองข้าม การแสดงออกของประชาชนตามสิทธิตามประชาธิปไตย จึงต้องทำให้พลเอประยุทธ์ ลาออกรวมถึงรัฐมนตรีที่สนับสนุน ก็จะต้องให้ลาออกไปเช่นกันเพราะไม่ได้มาจากเสียงและการสนับสนุนของประชาชน

 

ม็อบทะลุฟ้าชุมนุม 28 สิงหาคม 2564

สำหรับกิจกรรมคาร์ม็อบในวันที่ 29 ส.ค. กลุ่มทะลุฟ้าจะเชิญชวนมวลชนไปร่วมทำกิจกรรมเพื่อแสดงให้เห็นว่า กลุ่มทะลุฟ้าก็เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่จะออกไปเคลื่อนไหวร่วมกันขับไล่พลเอกประยุทธ์

 

“ทะลุฟ้า” ทำกิจกรรมชกมวยสู้รัฐบาล ลั่นพร้อมนำมวลชนร่วมคาร์ม็อบพรุ่งนี้
 

logoline