svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"อัดฝ่ายค้านพวกเจ้าเล่ห์กระหายอำนาจ

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้อีสาน" แขวะฝ่ายค้านหมดมุขใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เลยงัดเรื่องความเป็นตายมาใช้ ย้ำประชาชนอย่าหลงเชื่อ ยันทุกอย่างเป็นการสร้างภาพหลอกตาประชาชน เปรียบเหมือนพวกสุนักจิ้งจอก

28 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เชิญชวนประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งในและนอกสภาฯ นั้น ส่วนตัวยืนยันว่าตลอดการบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯ และรัฐบาลบริหารงานอย่างโปร่งใส ทุ่มเทการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศ และช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ดังนั้น นายกฯ และรัฐมนตรีซึ่งถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงไม่ได้กลัว อีกทั้ง พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านและประชาชนสงสัย ส่วนการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ยืนยันว่า นายกฯ ชี้แจงได้อย่างแน่นอน เพราะเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี และการระบาดก็เป็นไปทั่วโลก นายกฯ และรัฐมนตรี รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งก็ไม่มีใครอยากให้มีผู้ติดเชื้อ หรือผู้เสียชีวิตแม้แต่คนเดียว ซึ่งพรรคฝ่ายค้านก็ไม่ควรหยิบมาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรี 

"หรืออาจเป็นเพราะว่าพรรคฝ่ายค้านไม่มีประเด็นอะไรที่จะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีแล้ว จึงหยิบประเด็นคนป่วย คนเสียชีวิตมาอภิปรายฯ ผมมองว่าการอภิปรายของฝ่ายค้าน ก็คงจะเป็นเรื่องเดิมๆ ที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยนำมาแถลงข่าวรายวัน แล้วนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้น ขอให้ประชาชนได้รับฟังการชี้แจงของนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก่อน อย่าไปหลงเชื่อพรรคฝ่ายค้านที่ออกมาปลุกระดมให้ลงชื่อไล่นายกฯ เพราะพรรคฝ่ายค้านทำเพื่อประโยชน์ของฝ่ายค้านเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน" นายเสกสกล ระบุ 

 

อย่างไรก็ตาม การที่ฝ่ายค้านออกมาแสดงท่าทีแต่ละเรื่อง เป็นการสร้างภาพจอมปลอมตบตาหลอกประชาชาชนให้หลงเชื่อ เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ดูดีในสายตาประชาชน สุดท้ายก็ไม่ต่างกับสุนัขจิ้งจอก เจ้าเล่ห์กระหายเหยื่อ กระหายอำนาจ จนทำให้บ้านเมืองสับสนวุ่นวาย ทำตัวเป็นตัวถ่วงความเจริญของบ้านเมือง น่าขยะแขยงผิดหวังนักการเมือง พรรคการเมืองประเภทนี้ที่สุด

logoline