svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"ขอปชช.ร่วมยกมือซักฟอกรัฐนอกสภาฯไล่ประยุทธ์

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุทิน คลังแสง” ชวนประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค.- 4 ก.ย. ย้ำพลังสำคัญไล่รัฐบาลประยุทธ์ คือการยกมือของประชาชนนอกสภาฯ

28 สิงหาคม 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 4 ก.ย. ว่า จะเป็นการอภิปรายเพื่อขอชีวิต ขออนาคตประเทศไทยคืนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และต้องทำให้ถึงความเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคจะสร้างความเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กับประชาชน 

 

ทั้งนี้ ในสภาฯ ก็จะอภิปรายอย่างเต็มที่ นอกสภาฯ ประชาชนก็จะร่วมอภิปรายไปด้วย เพื่อบอกกับรัฐบาลว่า พบเห็นปัญหาอะไร ประชาชนเดือดร้อนลำบากแค่ไหน แน่นอนว่าพลังการยกมือในสภาฯ ของฝ่ายค้าน อาจไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่พลังการยกมือของประชาชนด้านนอกสภาฯ จะเป็นพลังสำคัญในการชี้ขาดว่าการลงคะแนนในสภาฯ จะเป็นเงาสะท้อนจากประชาชนไปสู่รัฐบาล การอภิปรายนี้ จึงเป็นมิติใหม่ของการอภิปรายร่วมพร้อมกันทั้งในและนอกสภาฯ

 

"สุทิน"ขอปชช.ร่วมยกมือซักฟอกรัฐนอกสภาฯไล่ประยุทธ์

 

นายสุทิน กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะรู้อยู่เต็มอกว่า ฝ่ายค้านจะถามอะไร แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ตอบไม่ได้ เพราะรัฐบาลทำไม่ได้ ไม่รู้ถึงปัญหาและแก้ปัญหาที่ผ่านมาด้วยกลวิธีซ่อนเร้น

 

"รัฐบาลเถลิงอำนาจ อายุรัฐบาลที่ต่อออกไป แลกกับชีวิตของประชาชน คุณกำลังทุจริตบนความตาย หากินบนความตาย และเอาเงินของลูกหลานในอนาคตมาแลกกับอายุรัฐบาลในวันนี้ ซึ่งลูกหลานเราจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความเจ็บปวด ความตายและความอดอยาก แล้วที่สำคัญการจะออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมโควิด หนีความผิด คือ อาการของคนที่คิดว่าตอบไม่ได้ สู้ไม่ได้" ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุ

 

นายสุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้ (28ส.ค.) ความเจ็บป่วยล้มตาย และความอดอยากของประชาชน จะแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนตัวนายกฯ และรัฐบาลเท่านั้น และจะเป็นฉันทามติประชาชนที่ต้องการมาแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันที่ 31 ส.ค.-4 ก.ย. แล้วมาร่วมไล่ประยุทธ์ พร้อมกัน ร่วมกันลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ นอกสภาฯ ไปพร้อมกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ

 

logoline