svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมียตำรวจร้อยเอ็ด เปิดเฟซบุ๊ก ลวง 200 เหยื่อซื้อแพมเพิส

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายกว่า 200 คน แจ้งจับ สาวเปิดแฟนเพจ โพสต์หลอกขายแพมเพิส จัดโปรฯ เซลลดราคา ของแถมล่อใจ บางรายแค่ต้องการนำไปบริจาค ซื้อให้ลูก ใช้เงินก้อนสุดท้ายต่อยอด แต่กลับไม่ได้สินค้า สูญเงินรวมกันกว่า 6 แสน ผงะประวัติ ภรรยา ตำรวจร้อยเอ็ด เคยถูกจับขนแมสฝ่าเคอร์ฟิว

28 สิงหาคม 2564 เวลา 10.30 น. น.ส.บุษบง เริงเกษกรรม ตัวแทนผู้เสียหาย พร้อมกลุ่มผู้เสียหาเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิพัฒน์พงษ์ เพิ่มพูน รองสารวัตร( สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้ facebook ชื่อ Minni Melissa ที่อ้างว่ามีสินค้าประเภทแพมเพิส และนมเด็กราคาถูก ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อ บางรายจะซื้อให้ผู้ป่วยติดเตียงที่รับเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมผู้เสียหายกว่า 200 รายทั่วประเทศ มูลค่ารวมกว่า 6 แสนบาท

 

น.ส.บุษบง ระบุ กลุ่มผู้เสียหาย พบแฟนเพจขายสินค้า ใน ชื่อ Minni Melissa โพสต์จำหน่ายแพมเพิสและนมเด็กในราคาถูก ตนเองก็ต้องการซื้อเพื่อนำมาบริจาคน้องๆ ที่มีลูกพิการ หรือผู้ป่วย สุดท้ายเมื่อสั่งสินค้าโอนเงินไปกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง ทั้งนี้เหยื่อบางรายใช้เงินก้อนสุดท้ายที่เก็บมาทั้งชีวิตเพื่อไปต่อยอด แต่ก็มาถูกหลอก ล่าสุดมีผู้เสียหายรายหนึ่ง โทรมาเล่าว่า  คิดมากจนถึงขั้นจะกินยาฆ่าตัวตาย ฟังแล้วก็เห็นใจอยากให้ผู้กระทำผิดออกมาคุยออกมาเจรจากัน ไม่ใช่ปิดเพจ ปิดเฟสหนีแบบนี้

เมียตำรวจร้อยเอ็ด เปิดเฟซบุ๊ก ลวง 200 เหยื่อซื้อแพมเพิส
 

ด้านนางสาวสุดธิดา มาตรโคตร อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า สินค้าที่เขาประกาศขาย ราคาจะถูกกว่าท้องตลาดค่อนข้างเยอะ มีโปรซื้อ 2 แถม 2 มีลดเปอร์เซ็นต์ เช่น นมผมเด็ก ที่อื่นขายกล่องละ 2800-2900 บาท แต่เอามาขาย 2,400 บาท แพมเพิส จาก 300 กว่าบาทก็เหลือ 200 กว่าบาท แรกๆ ส่งของให้แต่ช้า หลังๆ ไม่ส่งของเลย 

 

ที่ผ่านมา มีการไกล่เกลี่ยคืนเงิน สุดท้ายก็ไม่มาตามนัด ในส่วนของตนมีลูกวัย 10 เดือน ถูกหลอกซื้อนมผงเป็นเงิน 2,319 บาท ครั้งแรกสั่งไปก็ได้สินค้ามาแต่ใช้เวลานานกว่า 2 เดือน ซึ่งการชำระเงิน มีการโอนไปยังบัญชีของคนร้าย บัญชีคนอื่น แต่ที่ทำให้เหยื่อบางรายเสียเงินหลายครั้งเพราะมีการให้โอนเข้าที่บัญชีรูปแบบบริษัท
 

เมียตำรวจร้อยเอ็ด เปิดเฟซบุ๊ก ลวง 200 เหยื่อซื้อแพมเพิส

ทั้งนี้ เท่าที่หาข้อมูล พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาตำรวจ ในจ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีการให้โอนเงินเข้าบัญชีตำรวจคนนี้หลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เมื่อสอบถามไปทางตำรวจนายนี้อ้างว่าไม่ได้ติดต่อกันแล้ว และจากข้อมูลที่หามายังพบว่าคนร้ายรายนี้ เคยตกเป็นข่าวขับรถฝ่าเคอร์ฟิวขนหน้ากากอนามัยกว่า 7500 ชิ้น ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในช่วงที่มีการประกาศเคอฟิวร์

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะทำการตรวจสอบในรายละเอียด หากพบว่ามีการกระทำผิด จริงก็จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบถามหากไม่มาตามหมายเรียก 2 ครั้ง ก็จะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เมียตำรวจร้อยเอ็ด เปิดเฟซบุ๊ก ลวง 200 เหยื่อซื้อแพมเพิส

logoline