svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายชุดตรวจโควิด 19

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบ 5 รวบแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายชุดตรวจโควิด 19 รับทำเป็นครั้งแรก รับจากชาวจีนในราคาถูก แต่นำมาขายให้ลูกค้าบวกเพิ่มหลักร้อย คาดมีสินค้านับหมื่นชิ้น เคยนำภาพเว็บไซด์อย.อ้างอิงผ่านการตรวจ สวมรอยผลิตภัณฑ์บริษัทอื่น ตร.ขายผลหาผู้ร่วมขบวนการ 

วันที่ 17 สิงหาคม พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กก.สส.บก.น.5  นำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 จับกุม นางสาวอลิษา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และนายปวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาสวมใบอนุญาตบริษัทอื่น ขายชุดตรวจโควิด-19 ATK

พร้อมของกลาง อุปกรณ์ทางการแพทย์ (ที่ตรวจโควิด-19 ATK) จำนวน 2,000 ชิ้น โดยสามารถจับกุมได้บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ วันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา

จับแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายชุดตรวจโควิด 19

 

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.น.5ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาคู่นี้ มีพฤติกรรมจำหน่ายที่ตรวจโควิด-19 ATK โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงวางแผนจับกุม เมื่อเดินทางไปถึงที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว พบผู้ต้องหามีตำหนิรูปพรรณ ตามแนวทางการสืบสวนยืนอยู่ จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น การตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัวสอบสวน ที่ กก.สส.บก.น.5

 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่รู้จักกัน โดยนายปวัน เป็นเจ้าของกิจการร้านนวดแผนไทย ส่วนนางสาวอลิษา เป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอางค์ออนไลน์ ซึ่งชุดตรวจโควิด-19 จำนวน 2,000 ชิ้น นี้ได้ติดต่อซื้อขายกับชายชาวจีน ที่ถือสัญชาติไทย รายหนึ่ง และรับมาในราคาชิ้นละ 180 บาท ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ชิ้นละ 280-290 บาท ส่วนเงินที่ได้มาใช้จ่าย

จับแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายชุดตรวจโควิด 19

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าทำเป็นเพียงครั้งแรก แต่จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเคยแอบอ้างไว้ก่อนหน้านี้ว่ามีสินค้า นับหมื่นชิ้น แต่จำหน่ายไปบ้างแล้ว หากทางลูกค้าจะสั่งจำนวนมากกว่านี้สามารถติดต่อสั่งเพิ่มได้ จึงเชื่อว่ามีเหยื่อที่หลงเชื่ออีก

 

โดยการจำหน่ายทุกครั้งฝ่ายชายจะเป็นผู้ติดต่อซื้อสินค้ามา ให้ฝ่ายหญิงโพสขาย ผ่านทางเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามจำนวนมากอยู่แล้ว หนำซ้ำยังมีการนำภาพจากเว็ปไซด์ของ อย. ที่มีการระบุถึงผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายยี่ห้อดังกล่าว ได้ผ่านการตรวจจากทาง อย.แล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ในภาพนั้นเป็นของบริษัทอื่น ที่ได้รับการตรวจจาก อย.แล้วจริง จนทำให้ได้รับความเสียหายไปด้วย

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันขายเครื่องมือแพทย์ไม่เป็นไปตามมาตรา 6(10) ประกอบมาตรา 43 วรรคหนึ่ง ตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พุทธศักราช 2551 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายชุดตรวจโควิด 19

 

logoline