svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กที่นี่!! ประกันสังคมมาตรา 40 เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกันสังคมมาตรา 40 หรือ ม.40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด หากตรวจสอบสิทธิแล้ว ได้รับสิทธิ แต่เงินไม่เข้าบัญชี ต้องทำอย่างไรบ้าง เนชั่นออนไลน์รวบรวมวิธีการไว้ให้แล้ว

28 สิงหาคม 2564 ประกันสังคมมาตรา 40 สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 หรือ ม.40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ ตรวจสอบสิทธิเยียวยา ทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th โดยมีการโอนเงินตามรอบโอน ดังนี้ (ตามภาพ)

 

เช็กที่นี่!! ประกันสังคมมาตรา 40 เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 13 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, ชลบุรี, อยุธยา และ ฉะเชิงเทรา ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท โดยโอนให้วันละ 1.5 ล้านคน

 

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 16 จังหวัด (สมัครและชำระเงินภายใน 3 ส.ค.64) ประกอบด้วย กาญจนบุรี, ตาก, นครนายก, นครศรีธรรมราช, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, เพชรบุรี, เพชรบูรณ์, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท

เช็กที่นี่!! ประกันสังคมมาตรา 40 เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนมาตรา 40 หรือ ม.40 หากไม่ได้รับเงินเยียวยา ตามรอบโอน ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน ส่วนใหญ่การโอเงินไม่สำเร็จ มาจากสาเหตุ ดังนี้

  • ยังไม่ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดําเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน 
  • เปลี่ยนจากพร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์ผูกเลขบัตรประชาชน
  • กรณีบัญชีถูกปิด ให้ดําเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน

 

เช็กที่นี่!! ประกันสังคมมาตรา 40 เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

 

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ตรวจสอบสิทธิแล้ว ได้รับสิทธิ แต่ไม่ได้รับเงินเยียว และดำเนินการผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว หรือ คนที่บัญชีปิด และดําเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รอรับโอนรอบเก็บตกทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์

 

ส่วน ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 64 เฉพาะผู้ที่เช็คสถานะจากเว็บไซต์ประกันสังคม และขึ้นแสดงไม่ได้รับสิทธิเท่านั้น 

 

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ และ www.sso.go.th

logoline