svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตัวเลขผู้ป่วยลดต่อเนื่องอนุมัติจัดแข่งฟุตบอลไทยลีก

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวเลขผู้ป่วยโควิด 19 ลดลงต่อเนื่อง คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น อนุมัติการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก แบบนิวนอร์มอล ให้แฟนบอลเข้าชมได้ไม่เกิน1,775 คน และทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม

 27  สิงหาคม  2564  lสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ที่จ.ขอนแก่น พบตัวเลขผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้เมื่อเวลา  16.30  น. พบผู้ป่วยเพียง  99  คน จากเดิมในวันที่  26  สิงหาคม มีผู้ป่วยจำนวน 115  คน ในวันที่  25  สิงหาคม พบผู้ป่วย  103  คน และในวันที่  24  สิงหาคม พบผู้ป่วย 115  คน โดยตัวเลขลดลงอย่างต่อเนื่อง 

 โดยล่าสุดจังหวัดขอนแก่น จัดประชุมร่วมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เพื่อติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อย่างพร้อมเพรียง

โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการขอนแก่น กล่าวว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน มติพิจารณาตามวาระที่ได้มีการนำเสนอขึ้นมา ควบคู่ไปกับการตรวจติดตามสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น โดยเฉพาะจำนวนผู้ป่วย และมาตรการควบคุมและป้องกันในด้านต่างๆ ที่คณะทำงานทุกฝ่ายร่วมทำงานกันอย่างเต็มที่จนทำให้สถิติผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับการฉีดวัคซีนในพื้นที่ 26 อำเภอของจังหวัด ที่ขณะนี้ชาวขอนแก่นได้รับวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรกแล้ว ทั้งในส่วนของวัคซีนที่รัฐบาลจัดสรรและวัคซีนทางเลือกที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดหา ขณะนี้ชาวขอนแก่นได้รับวัคซีนแล้วมากถึงร้อยละ 25 หรือประมาณ 320,000 คน และยังได้รับข่าวดี คือรัฐบาลเร่งจัดสรรวัคซีนให้กับจังหวัดขอนแก่นเพิ่มเติมอีกกว่า 50,000 โดส สำหรับวัคซีนเข็มแรกชิโนแวค ในการเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป,กลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคและหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเสียชีวิต 

 

ตัวเลขผู้ป่วยลดต่อเนื่องอนุมัติจัดแข่งฟุตบอลไทยลีก

 

ทั้งนี้ คณะทำงานจึงได้มีการกระจายวัคซีนลงพื้นที่ให้มากที่สุดโดยมีการกำหนดการปรับแผนการฉีดวัคซีนคือหากกลุ่มเป้าหมายได้รับวัคซีนเกินกว่าร้อยละ 70 แล้วนั้นจะกำหนดกลุ่มอื่นๆตามมา โดยเฉพาะคนในครอบครัวที่จะต้องได้รับวัคซีนกันครบทุกคน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติอนุมัติการจัดการแข่งขันไทยลีก หรือการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันมาแล้ว โดยสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้เสนอเรื่องต่อที่ประชมในการพิจารณาอนุมัติจัดการแข่งขันและการขออนุญาตให้มีผู้ชมเข้ามาในสนาม ตามระเบียบที่สมาคมฟุตบอลฯ ได้กำหนด คู่ขนานกับมาตรการที่จังหวัดขอนแก่นกำหนด ซึ่งที่ประชุมมีมติอนุมัติให้จัดการแข่งขันได้และอนุมัติให้คนเข้าชมได้ คือทีมเยือน 150 คน และ ทีมเจ้าบ้าน 1,625 คน โดยกำหนดการจำหน่ายบัตรแบบออนไลน์ ผู้ที่จะเข้าชมจะต้องได้รับวัคซีน แยกเป็นแอสตร้าเซเนก้า เข็มแรกไม่น้อยกว่า 28 วัน หรือ รับวัคซีนชนิดต่างๆครบแล้ว 2 เข็ม รวมทั้ง การแยกผู้เข้าชมระหว่างทีมเจ้าบ้านกับทีมเยือนออกจากกันให้เป็นสัดส่วนและการกำหนดที่นั่งแบบนิวนอร์มอลตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด
 

ตัวเลขผู้ป่วยลดต่อเนื่องอนุมัติจัดแข่งฟุตบอลไทยลีก

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า จากการที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดหาวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม ให้บริการกับคนในพื้นที่ โดยเฉพาะเทศบาลนครขอนแก่น ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน 55,000 คน และ เทศบาลเมืองชุมแพ 15,000 คน เพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องทุกวัน และยังได้มีการเสนอขอจัดซื้อวัคซีนทางเลือกขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกหลายแห่ง แสดงถึงพลังของคนขอนแก่น ในการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่โดยเร็ว

และในวันที่  27 สิงหาคม 2564  ผู้ว่า​ราชการจังห​วัดขอนแก่น​พร้อมด้วย ทันตแพทย์มุนี​ เหมือนชาติ​ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมรองศาสตราจารย์นายแพทย์ทรงศักดิ์​ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ รับมอบเครื่องให้ออกซิเจนฯ HIGH FLOW พร้อมอุปกรณ์​ จำนวน​ 200 ชุด​จากสมาคมปีงเถ่ากง-ม่า ขอนคณะกรรมการบริหารฯ  คณะกรรมการจัดงาน ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ร่วมกับและประชาชนชาวขอนแก่นบริจาค

ตัวเลขผู้ป่วยลดต่อเนื่องอนุมัติจัดแข่งฟุตบอลไทยลีก

 

ตัวเลขผู้ป่วยลดต่อเนื่องอนุมัติจัดแข่งฟุตบอลไทยลีก

 

 

logoline