svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขอนแก่นฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงแบบเดลิเวอรี่

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดขอนแก่นจัดหน่วยฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนเขตเทศบาลเมืองชุมแพเพื่อสนับสนุนการกระจายฉีดวัคซีนของจังหวัดและรัฐบาลให้ครอบคลุม

25 สิงหาคม 2564 ที่ เทศบาลเมืองชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมเกียรติ ดีบุญมี ณ ชุมแพ นางสุภาวดี  ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ ร่วมตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนเขตเทศบาลเมืองชุมแพ จำนวน 4 ราย โดยเทศบาลเมืองชุมแพได้จัดหาวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำนวน 30,000 โดส เพื่อสนับสนุนการกระจายฉีดวัคซีนของจังหวัดและรัฐบาลให้ครอบคลุมประชาชนอย่างทั่วถึงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ในภาวะวิกฤต
ขอนแก่นฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงแบบเดลิเวอรี่

 

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หน่วยฉีดวัคซีนในทุกอำเภอ ทุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ได้ปรับเปลี่ยนการออกปฏิบัติการเชิงรุกในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่ม 608 ซึ่งถือว่าการปรับวิธีในการฉีดวัคซีนมีผลสัมฤทธิ์ที่ดีเยี่ยม ประกอบกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ มีวัคซีนทางเลือก ทำให้สามารถกระจายวัคซีนหลักของรัฐบาลไปสู่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และชัดเจนมากยิ่งขึ้น 
ขอนแก่นฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงแบบเดลิเวอรี่

 

" ขณะนี้ จังหวัดขอนแก่นสามารถฉีดได้ประมาณ 270,000 คน คิดเป็นประมาณ 22 - 23 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้  โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ตัวเลขของการฉีดวัคซีนในพื้นที่ขอนแก่นทั้งหมด คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ขณะนี้ จังหวัดได้เตรียมการวางแผนที่จะสนองนโยบายของภาครัฐ ให้มีกิจกรรมเปิดเมือง โดยจะต้องดูจากนโยบายของส่วนกลางเป็นสำคัญ นำมาปรับใช้กับพื้นที่ ถึงแม้ว่าจังหวัดขอนแก่นจะมีการปิดกิจกรรมไม่มากนัก แต่กิจกรรมต่าง ๆ จะต้องมีการทบทวนในการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนสิงหาคมนี้ จังหวัดขอนแก่นได้พิจารณาอนุญาตให้มีการแข่งขันกีฬา เช่น การแข่งขันกอล์ฟ LPGA ในช่วงระหว่างวันที่ 25 - 27 สิงหาคม 2564 และในช่วงต้นเดือนกันยายนอีก 1 ช่วง ซึ่งเปิดให้มีการแข่งขันในระบบ Bubble and seal และการอนุญาตให้มีการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล รวมถึงมีการประชุมสัมมนาต่าง ๆ กิจกรรมในช่วงท้ายปีงบประมาณ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่จะทำให้ส่วนราชการต่าง ๆ ได้ปรับแนวทางในการใช้จ่ายงบประมาณตามแผนงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่ ให้ตรงกับแนวทางของรัฐบาลที่จะต้องมีการเดินควบคู่กันไประหว่างมาตรการป้องกันด้านสาธารณสุข มาตรการฉีดวัคซีนของทางสาธารณสุข ที่จะต้องมีการเคลื่อนตัวทางเศรษฐกิจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากการที่งบประมาณได้ไหลลงสู่พื้นที่

ขอนแก่นฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงแบบเดลิเวอรี่

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline