svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิดหมู่บ้านหลังพบวัยรุ่นนำเชื้อลามติด15คน

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอบ้านไผ่ประกาศปิดหมู่บ้าน 1 แห่ง หลังพบมีการติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 15 ราย โดยเป็นหนุ่มวัยรุ่นเอามาติดคนในครอบครัวก่อนกระจายเชื้อออกไปในหมู่บ้าน ขณะที่เมืองขอนแก่นพบสถานรับเลี้ยงเด็กกลางวัน ติดเชื้อโควิดทั้งครูและเด็กรวม 5 คน

26 สิงหาคม 2564 ที่บ้านกิโลเมตรที่ 16 หมู่ 9 ตำบลหนองน้ำใส อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นายประจักษ์ ไชยกิจ นายอำเภอบ้านไผ่พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ เชื้อสาวถี นายกอบต.หนองน้ำใส ได้มาเยี่ยมจุดตรวจหน้าหมู่บ้านหลังหมู่บ้านแห่งนี้มีคนติดเชื้อโควิดมากถึง 15 คนทำให้ต้องมีการปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลภายนอกเข้าหมู่บ้านอย่างเด็ดขาดและไม่ให้คนนอกหมู่บ้านออกไปภายในเป็นระยะเวลา 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยมีกลุ่มฅ.อาสานำข้าวกล่องกว่า100กล่องมามอบที่บริเวณเต็นท์ทางเข้าหมู่บ้านรวมมั้งยังมีประชาชนมอบน้ำดื่มและทางอบต.หนองน้ำเกลี้ยงยังได้เตรียมถุงยังชีพมาแจกด้วย
 

สั่งปิดหมู่บ้านหลังพบวัยรุ่นนำเชื้อลามติด15คน

 

 นายอำเภอบ้านไผ่กล่าวว่าที่หมู่บ้านแห่งนี้พบการติดเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อรายแรกของหมู่บ้านเป็นหญิงสูงวัยจนกระทั่งทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่พบว่าหลานชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นคนที่นำเชื้อมาสู่คนในครอบครัวหลังจากนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อคนในหมู่บ้าน 50 คน พบผู้ติดเชื้อ 14 คนจึงได้ทำการปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในหมู่บ้านพร้อมทั้งมีการกักตัว 14 วันในกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจเชื้อแล้วและในวันนี้มีการตรวจชาวบ้านอีก 130 คนซึ่งผลคาดว่าจะออกในวันพรุ่งนี้

 

สั่งปิดหมู่บ้านหลังพบวัยรุ่นนำเชื้อลามติด15คน

 

ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเปิดเผยว่าขณะนี้พบว่าที่สถานรับเลี้ยงเด็กกลางวันแห่งหนึ่งที่บ้านไทรทอง ตำบลบ้านเป็ด หลังพบว่าเด็กที่รับเลี้ยงติดเชื้อโควิด-19  จำนนวน 1 รายครู 2 คน ครอบครัวเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กจำนวน 5 คนซึ่งทีมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่นกำลังลงสอบสวนโรคแล้ว เพื่อสะกัดไม่ให้แพร่ขยายไปสู่คนอื่น 

 

โดย  - พรพรรณ เพ็ชรแสน 

 

สั่งปิดหมู่บ้านหลังพบวัยรุ่นนำเชื้อลามติด15คน

 

logoline