svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเช็คประวัติคร.ทำคดียาฯ ผกก.โจ้เจอสอบรวยผิดปกติ

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่งเช็คประวัติตำรวจทุกนายทั่วประเทศที่ทำคดียาเสพติด โอนสำนวนคดี ผกก.โจ้ ให้กองปราบฯ รับผิดชอบเนื่องจากต้องการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และสอบสวนร่ำรวยผิดปกติ

27 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกอยู่ระหว่างทำเอกสารเพื่อขอเพื่อย้ายสำนวนคดี 7 นาย ที่จ.นครสวรรค์ มาให้กองบังคับการปราบปราม  เนื่องจากมีความเข้าใจ และมีความคล่องตัวในการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าหากการขยายผลพบบุคคลใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะไม่มีการละเว้น

 

ส่วนคำให้การ ผู้กำกับโจ้ ไม่ว่าผู้ต้องหาหรือผู้เกี่ยวข้องจะให้การอย่างไรถือเป็นสิทธิ แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมด หลังสังคมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการร่ำรวยผิดปกติของ ผกก.โจ้

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ความประพฤติผิดชอบชั่วดีของตำรวจผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ ทำดีต้องได้ดี ทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ ถ้าตำรวจเข้าใจแบบนี้คิดว่าเขาก็จะตั้งใจทำงานมากขึ้น และหากพบตำรวจคนใดทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน

 

พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกเครียดหรือโล่งใจที่สามารถจับกุมแก๊ง ผู้กำกับโจ้ ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของตัวเองในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมีอีกหลายเรื่องที่สังคมต้องการให้ดีกว่านี้

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานด้านยาเสพติด ออกคำสั่งถึงผู้บังคับบัญชาทุกระดับไปทบทวนชุดสืบสวนยาเสพติดตั้งแต่ระดับสถานีตำรวจถึงกองบัญชาการ ไปตรวจสอบประวัติ และพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติด และให้ผู้บังคับบัญชารับรองความประพฤติเป็นรายๆ ไป โดยหากพบว่ามีบุคคลใดมีประวัติหรือพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติด หรือย่อหย่อน ก็ต้องเปลี่ยนตัว เพราะหากเกิดเรื่องร้องเรียนขึ้นมา ผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ

logoline