svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้าน-คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งปิดหมู่บ้านหนองย่านยาว หมู่ 4 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง หลังพบการแพร่ระบาดของผู้ป่วยโควิด-19 จากคลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า เพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยทีมแพทย์จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร และนายไตรสิทธิ์ เหรียญดำรงค์พร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังกรด เข้าไปทำการสอบสวนโรค พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีตรวจเชื้อแบบ Antigen Test Kit (ATK) จากชาวบ้านหนองย่านยาว หมู่ 4 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จำนวนเกือบ 100 คน จาก 37 ครอบครัว เพื่อค้นหาเชิงรุกตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค พร้อมทั้งสั่งปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วันห้ามเข้าออกอย่างเด็ดขาด 

ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้าน-คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า

โดยให้ทางเทศบาลตำบลวังกรด ทำการส่งข้าว น้ำ ให้กับชาวบ้านที่ต้องทำการกักตัวอยู่ในบ้านตลอดระยะเวลาที่ทำการกักตัว พร้อมให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าเวร เพื่อกวดขันการเดินทางเข้าออกของชาวบ้าน โดยคลัสเตอร์ของพนักงานห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อแล้ว 3 ราย แต่ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านอีกนับ 100 คน

ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้าน-คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า สาเหตุต้องทำการปิดหมู่บ้านเนื่องจากพบว่าผู้ป่วยในคลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า เริ่มพบผู้ป่วยมากขึ้น และพนักงานของห้างสรรพสินค้าที่พบเชื้อเป็นคนในหมู่บ้านแห่งนี้ และยังเป็นหมู่บ้านที่แออัด จึงจำเป็นต้องตัดวงจรการแพร่เชื้อ โดยให้ถือว่าชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้านอยู่ในภาวะเสี่ยงและจะให้ผู้ที่พบเชื้อและตรวจยืนยันอีกครั้งหากผลเป็นบวกก็จะนำตัวเข้ารักษาตัวภายในโรงพยาบาลทันที ส่วนผู้ที่มีผลเป็นลบ จะให้ทำการกักตัวแบบ  Local Quarantine (LQ) โดยใช้โรงเรียนมัธยมศีกษาบ้านวังกรดพิทยาคม เป็นสถานที่กักตัว

 

ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้าน-คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline