svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150 ล้าน

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์นิยมการค้าเผาจยย .รถหรูวอด 18 คูหาเสียหาย 150 ล้าน ใช้รถดับเพลิงรวม 20 คัน มาช่วย โดยใช้เวลาประมาณ 7 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุ

เมื่อเวลา02.30น.วันที่ 27 สิงหาคม 2564 พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์นิยมการค้า92บ้านเลขที่194/1ถนนพลับผือ เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จึงพร้อมด้วยนายสามารถ หมั่นนอก นอภ.บ้านผือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลบ้านผือ และพื้นที่ใกล้เคียง รุดไปมาตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์1ชั้น4คูหา พบเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านในอาคารศูนย์เช็ครถและเซอร์วิสหลังการขาย และเก็บน้ำมันเครื่องจำนวนมากอย่างรุนแรง และลุกลามไปด้านหลังร้านนิยมชินสโตร์เป็นอาคารพาณิชย์2ชั้น10คูหา ชั้นบนเก็บสินค้าเต็มโกดังสินค้า และชั้นล่างเป็นที่จำหน่ายสินค้า นอกจากนี้ยังมีโกดังเก็บขวดพลาสติกจำนวนมาก ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และยังลามไปคูหาใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังร้านค้าอื่นเพิ่มอีก และประสานรถดับเพลิงจาก ปภ.อุดรธานี เทศบาล อบต.พื้นที่ใกล้เคียงรวม20คันมาช่วย โดยใช้เวลาประมาณ7ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้พบอาคารเสียหายหมด รวมทั้งรถเบนซ์ที่จอดในอาคาร2คัน
 

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150  ล้าน

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150  ล้าน

 

นายนิยม เทพบุผา อายุ70ปี ประธานกรรมการ หจก.นิยมการค้า92 และในเครือนิยมกรุ๊ป เปิดเผยว่า เวลาประมาณ02.00น. ลูกสาวนอนอยู่บนชั้น2ร้านนิยมชินชูปเปอร์สโตส์ โทรมาบอกว่าได้กลิ่นควันไฟ ควันไฟเต็มชั้นล่าง หาทางออกไม่ได้มีแต่ควันดำไปหมดให้มาช่วยด้วย ตนจึงรีบออกมา พบ รปภ.กำลังงัดประตูหลังร้าน ตนจึงทุบกระจกรีบช่วยลูกสาวออกมา ทำให้ รปภ.สำลักควันไฟได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่งโรงพยาบาล ส่วนต้นเพลิงพบไฟลุกไหม้รุนแรงบริเวณที่เก็บน้ำมันเครื่องโชว์รูมรถจักรยานยนต์ ลามไปโรงขวดพลาสติก ลุกลามมาอย่างรวดเร็วบริเวณซุปเปอร์สโตร์ เสียหายทั้งหมด

 

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150  ล้าน

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150  ล้าน

 

“หลังเพลิงสงบพบว่าอาคารถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด18คูหา รถจักรยานยนต์เสียหาย30กว่าคัน น้ำมันเครื่อง1แสนลิตร รถยนต์6ล้อฮีโน่3คัน รถเบนซ์2คัน สินค้าในซุปเปอร์สโตร์ทั้งหมด รวมมูลค่า150ล้าน เพราะอาคารดังกล่าวสร้างเมื่อปี พ.ศ.2545ความร้อนอาจจะทำให้โครงสร้างเสียหาย กองช่างจึงต้องทุบออก ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้นล่างที่เก็บน้ำมันเครื่อง ซึ่งรู้สึกเสียใจ แต่ไม่รู้จะทำยังไง”

 

นางสมาน เวียงแก้ว อายุ58ปี เพื่อนบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนอนหลับมีชาวบ้านมากดกริ่งว่าไฟไหม้ร้านนิยม ตนจึงวิ่งลงมาดูก็พบน้ำมันเครื่องไหลออกมาเต็มถนน ตนได้มาช่วย รปภ.เข็นรถจักรยานยนต์ออกมา ตนกลัวมากเพราะมีเสียงระเบิดตูมๆ หลายครั้ง ส่วนต้นเพลิงจะเกิดบริเวณเก็บน้ำมันเครื่อง ถือว่าเป็นการไหม้ครั้งใหญ่ที่สุด เพราะอำเภอบ้านผือไหม้มา4-5ครั้ง แต่ไหม้บริเวณกิจการนิยมกรุ๊ป3ครั้ง

 

นายพงษ์พัฒน์ พัฒนาสูน พนักงานช่างระดับ3การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านผือ เปิดเผยว่า ไฟดับในบริเวณนี้และห้างโลตัส หม้อแปลงไม่เสียหาย จึงระดมทีมเข้ามาซ่อมสายแรงสูง และสายแรงต่ำ ซึ่งคาดว่าจะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ในช่วงเย็นวันนี้

 

ด้าน พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานีเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง 

 

โดย -   เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150  ล้าน

ไฟไหม้โชว์รูมรถลามซุปเปอร์สโตร์วอด 150  ล้าน

 

logoline