svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน” มีคำสั่งให้ “ผกก.โจ้” พ้นสภาพจิตอาสา

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน” มีคำสั่งให้ “พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผลหรือ ผกก.โจ้ พ้นสภาพจิตอาสาพระราชทาน 904 แล้ว หลังก่อเหตุอุ้มรีดไถผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต

วันนี้ (26 ส.ค. 64) มีการเผยแพร่คำสั่ง "ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน"  เรื่อง ให้บุคคลพ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา ๙๐๔  เนื่องจาก พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล จิตอาสา ๙๐๔ ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ที่เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความ เสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ร่วมกันตั้งแต่ ๕ คน ขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ศาลจังหวัด นครสวรรค์ ได้ออกหมายจับ

ถือได้ว่า พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล ได้กระทำการในสิ่งที่ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและสถานภาพจิตอาสา ๙๐๔ ดังนั้นจึงให้ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล พ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา ๙๐๔ พร้อมเรียกคืนเครื่องแต่งกาย หมวก ผ้าพันคอ เครื่องหมายจิตอาสา ๙๐๔ (ปีกโลหะ/ปีกผ้า) บัตรประจำตัวจิตอาสา๙๐๔ และใบประกาศนียบัตร  ๒๕ ส.ค. 256 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน” มีคำสั่งให้ “ผกก.โจ้” พ้นสภาพจิตอาสา

logoline