svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้าน ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คนขับรถผกก.โจ้ หนึ่งในผู้ต้องหาตะโกนบอกผ่านสื่อ “โปรดให้ความเป็นธรรมและช่วยผมด้วย” มีรายงานว่า วันนี้ได้มีญาติของผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย มาเตรียมยื่นประกันตัว

26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวในคดี ผกก.โจ้ พร้อมลูกน้องนายตำรวจอีก 6 นาย ร่วมกับจับกุมและรีดไถผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ด้วยการทรมานใช้ถุงคลุมหัวและรัดจนถึงแก่ความตาย โดยใจคดีนี้ มีการออกหมายจับนายตำรวจ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย สามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนแล้ว 4 ราย กระทั่งล่าสุด สามารถควบคุมตัว ดาบโบ้ หรือ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว รอง ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถือเป็นอีก 1 ตัวละครที่สำคัญในคดี จึงเหลือเพียง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไล่ล่าติดตามจับตัว ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง

คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมาน ดิษทอง อายุ 62 ปี บิดาของ พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมทนายความโดยระบุว่า วันนี้ เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัว พ.ต.ต.รวิโรจน์ ด้วยวงเงิน 400,000 บาท ส่วนเหตุการณ์ที่ปรากฏตามคลิบนั้น เท่าที่ได้คุยกับ พ.ต.ต.รวิโรจน์ เขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจทำ และได้พยายามห้ามแล้ว แต่นายก็ไม่ฟังพุ่งเข้าไปทำร้าย ซึ่ง พ.ต.ต.รวิโรจน์ ระบุว่า เหตุที่เกิดวันนั้น เจ้าตัวก็รู้สึกไม่ดีเช่นกัน เพราะไม่ใช่คนสีเทา และไม่ได้เป็นคนโหดร้ายแบบนั้น แต่สุดท้าย ก็ต้องทำตามนายสั่ง เพราะไปขัดคำสั่งนายไม่ได้

คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง

“พ.ต.ต.รวิโรจน์ ถือเป็นคนหัวอ่อน และเขาเป็นคนกตัญญูรู้คุณ ใครเคยให้การช่วยเหลือ เขาก็จะตอบแทนบุญคุณ แต่สำหรับ ผกก.คนนี้ ไม่ทราบว่ามีบุญคุณอะไรกันมากมายหรือเปล่า เพียงแต่ทราบว่า ผกก.คนนี้เพิ่งย้ายมาจากภาค 6 และได้เรียกตัวดาบโบ้ มาอยู่ในทีมงานชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามยาเสพติด 05 ด้วยกัน” นายสมาน กล่าว

 

ขณะเพื่อนของ ดาบโบ้ หรือ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ที่เดินทางมาเพื่อเตรียมยื่นขอประกันตัวดาบโบ้ เปิดเผยว่า เรื่องที่เห็นตามคลิป ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับดาบโบ้เป็นการส่วนตัว แต่เท่าที่ดูตามคลิป เห็นดาบโบ้เดินไปเดินมาเหมือนทำอะไรไม่ถูก แต่ตนก็ยืนยันว่า ดาบโบ้เป็นคนดี ไม่ใช่คนโหดร้าย และตำรวจทั้งประเทศ ก็เป็นคนดีเช่นกัน

 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า วันนี้ ได้มีญาติของผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย มาเตรียมยื่นประกัน ซึ่งทราบว่า หากได้รับการประกันตัว จะต้องใช้เงินสดยื่นประกันในวงเงิน 400,00 บาท แต่หากยื่นประกันด้วยทรัพย์สิน จะต้องมีการประเมินราคาทรัพย์สินเป็นจำนวน ไม่น้อยกว่า 450,000 บาท

คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายได้มีการคุมตัว พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ด.ต.ศุภกร นิ่มชื่น, ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว รวมถึง ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งในขณะที่คุมตัวออกมาจากโรงพัก ปรากฏว่า ส.ต.ต.ปวีกรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้มีการพูดบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “โปรดให้ความเป็นธรรมและช่วยผมด้วย” ก่อนจะถูกควบคุมตัวขึ้นรถตู้ไปทันที

 

ซึ่งการส่งฝากขังศาลในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขอยื่นคัดค้านการประกันตัวอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรงถึงขั้นต้องโทษประหารชีวิต

คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง คุมตัว 5 ตำรวจลูกน้องผู้กำกับโจ้ฝากขัง

ข่าวโดย วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

logoline