svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปธ.ก.อ."นัดถกลงมติชี้ชะตา"เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ 10 ก.ย.นี้

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พชร ยุติธรรมดำรง" ประธานก.อ. เตรียมนำผลสรุปการสอบสวนของคณะกรรมการ กรณี เนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส วรยุทธ เข้าที่ประชุมเพื่อลงมติ 10 ก.ย.นี้

26 สิงหาคม 2564 นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอำนาจให้คุณให้โทษในการแต่งตั้งโยกย้ายเลื่อนขั้นหรือลงโทษอัยการที่กระทำผิดวินัย ยังไม่มีการนำเรื่องผลการสอบสวนข้อเท็จจริงและวินัยชั้นต้น กรณีนายเนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส วรยุทธ เข้าสู่ที่ประชุม

 

"ก่อนหน้านี้คณะกรรมการสอบสวนฯ ที่มีนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานสอบ สรุปผลสอบพร้อมความเห็นส่งให้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา"

 

"ปธ.ก.อ."นัดถกลงมติชี้ชะตา"เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ 10 ก.ย.นี้

นายพชร กล่าวต่อว่า จะนำผลสรุปการสอบสวนฯของคณะกรรมการเข้าสู่ที่ประชุม ก.อ.ครั้งต่อไป โดยได้นัดประชุมด่วนเพื่อพิจารณาลงมติกันในวันที่ 10 ก.ย.นี้

 

ขณะนี้ตนเองกำลังอ่านเอกสารผลสรุปการสอบสวนฯ นายเนตร นาคสุข ที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 50 หน้า เสร็จแล้วจะให้ฝ่ายธุรการดำเนินการส่งเอกสารผลสรุปการสอบสวนฯ ให้คณะกรรมการ ก.อ.ทั้งคณะที่เหลืออีก 14 คน ล่วงหน้า 7 วัน ก่อนลงมติ เพื่อ ก.อ.แต่ละท่านตรวจพิจารณาผลการสอบสวนฯแล้วค่อยมาลงมติกัน

logoline