svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

6 ส.ค.นัดชี้ชะตาสอบวินัย “เนตร นาคสุข”

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการสอบ "เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา” เรียกเจ้าตัวรับทราบผลสอบ 6 ส.ค.นี้ ประธานก.อ. มอบอัยการร่วมสอบ กับสตช.เพื่อให้ยืนยัน “ช” เป็นอัยการหรือไม่

คณะกรรมการสอบสวนวินัย นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ที่มีนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ เป็นประธานสอบวินัยประเด็นนายเนตร สั่งไม่ฟ้องนายบอส ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์หรูเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตตำรวจสังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 กันยายน 2555 ได้ขอขยายเวลาสรุปสำนวนไปที่นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) จากเดิมจะต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

นายพชร เปิดเผย “เนชั่นออนไลน์“ ว่า ประธานสอบฯ ได้ขอขยายเวลามาเพราะอยู่ระหว่างการสนรุปสำนวนเพื่อครบถ้วน สมบูรณ์ รวมทั้งการพิจารณาพยานหลักฐาน และพยานบุคคลของกรรมการชุดก่อนด้วย เมื่อคณะกรรมการสอบสวนสรุปพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว จะเรียกนายเนตร มารับทราบผลสอบในวันที่ 6 ส.ค.นี้ แล้วจะทำความเห็นเสนอประธานกรรมการอัยการ (ก.อ.) เพื่อทราบ และเสนอเป็นวาระต่อที่ประชุม ก.อ.ในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้

 

“คณะกรรมการสอบสวนจะสรุปมาที่ก.อ.ว่า นายเนตร ผิด หรือไม่ผิด และในการประชุมผมให้อิสระคณะกรรมการก.อ.ทุกคน มีสิทธิ์ตั้งคำถาม และขอเหตุผลจากกรรมการสอบสวนได้ว่าทำไมสั่งอย่างนั้น อันนี้เป็นกระบวนการปกติ” ประธานก.อ. ระบุ 

6 ส.ค.นัดชี้ชะตาสอบวินัย “เนตร นาคสุข”

นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ

 

นายพชร บอก “เนชั่นออนไลน์”ว่า การสอบสวนอัยการ “ช” ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงความเร็วรส และเป็นเหตุให้นายเนตร พิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ นั้น มีนายกายสิทธิ์ เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนเช่นกัน ซึ่งตนมอบให้กรรมการในชุดอัยการไปร่วมสอบสวนกับกรรมการ สตช. ชุดที่มี พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการสอบ เพราะตำรวจอยู่อยู่ในห้องวันนั้นน่าจะยืนยันตัวตนได้ว่า “ช” เป็นอัยการคนเดียวกันกับที่ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ตั้งกรรมการไต่สวนหรือไม่ 

 

ข่าว สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี

ภาพ เนชั่น

 

logoline