svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เนตร นาคสุข” ลั่นมีอำนาจสั่งไม่ฟ้อง”บอส วรยุทธ”

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เนตร นาคสุข” ยืนยันต่อหน้ากรรมการสอบวินัย การสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” เป็นการสั่งคดีตามอำนาจหน้าที่ ชอบด้วยกฎหมาย

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ประธานกรรมสอบวินัยนายเนตร นาคสุข อดีต รองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ อยู่วิทยา เปิดเผยว่า เร่งสอบสรุปผลให้เสร็จ ก่อนเสนอ ประธาน ก.อ. เพื่อนำเข้าที่ประชุม ก.อ. 18 ส.ค.นี้ โดยนายเนตร มายืนยันในที่ประชุมกรรมการสอบฯ สั่งคดีตามอำนาจหน้าที่ และข้อกฎหมายโดยชอบ 


ภายหลังการประชุม นายกายสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้เชิญนายเนตร มาให้โอกาสชี้แจง ข้อเท็จจริง และข้อโต้แย้งอีกครั้ง ซึ่งนายเนตร ยืนยันต่อที่ประชุมว่า สั่งคดีไปตามข้อกฎหมายและอำนาจหน้าที่โดยชอบแล้ว

คณะกรรมการสอบสวน ยังไม่มีข้อสรุปความเห็นแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ คณะกรรมการสอบสวนโดยเลขาคณะกรรมการฯ จะเร่งรวบรวมถ้อยคำและหลักฐานก่อนที่จะสรุปผลสอบสวนทั้งหมดให้คณะกรรมการทราบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เพื่อเสนอ นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ทราบต่อไป ซึ่งตนยังไม่สามารถบอกได้ ผลสรุปการสอบสวนจะแล้วเสร็จทันการประชุม ก.อ.ครั้งต่อไปวันที่ 18 ส.ค.นี้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว

 

ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนวินัยอัยการอีกคนหนึ่ง ที่ถูกกล่าวถึงว่า มีส่วนร่วมการสั่งคดีกับนายเนตร นั้น ขณะนี้ เลขานุการคณะกรรมการสอบสวน กำลังเร่ง “ถอดคลิปเสียง” ที่ได้จากการสอบสวนที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานกรรมการสอบ ซึ่งต้องถอดคลิปเสียงแบบ “คำต่อคำ” ว่า เป็นอัยการคนที่ถูกกล่าวถึง หรือมีส่วนร่วมจริงหรือไม่ อย่างไร ซึ่งคงใช้เวลาระยะหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้ความรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. 2555 แต่เขารอดทุกคดีจากการสั่งไม่ฟ้องของนายเนตร นาคสุข

logoline