svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประธานก.อ.ระบุสอบสวน"เนตร นาคคสุข" กรณีสั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ" เสร็จแล้ว

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน ก.อ. เผยกรรมการสอบสวนสอบ "เนตร นาคคสุข" กรณีสั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ เสร็จสิ้นแล้ว คาดจะนำเข้าที่ประชุม ก.อ. 25 ส.ค.นี้ ส่วนคดีสถานอาบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ที่สั่งไม่ฟ้องผู้บริหาร ยังไม่ได้รับรายงานจาก ก.อ. ชี้อัยการสูงสุดควรชี้แจงเพื่อความกระจ่าง

นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เปิดเผยเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและการสอบวินัย นาย เนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด (รองอสส.) ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นาย วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ 'บอส วรยุทธ' ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.2555 ว่า..


ขณะนี้ทราบว่า นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ  ในฐานะประธานคณะกรรมการ สอบสวน และคณะกรรมการได้สอบสวนเสร็จแล้ว และอยู่ในช่วงกำลังสรุปผลการสอบสวนอยู่ ว่า นายเนตรใช้ดุลพินิจสั่งคดีถูกต้องตามกระบวนการ โดยชอบกฎหมายหรือไม่ สุจริตหรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้สอบถามนายกายสิทธิ์อะไร เพราะจะเป็นการก้าวก่ายการทำงาน จึงอยากให้คณะกรรมการสอบสวนทำงานโดยอิสระ   และเมื่อสอบสวนแล้วก็จะทำความเห็นผ่านมาถึงตน

 

"หากสรุปผลสอบสวนเสร็จทัน อาจนำเข้าที่ประชุม ก.อ.วันที่ 25 ส.ค.นี้เวลา 09.30 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะต่อไป"

 

เนตร นาคสุข (ซ้าย) ** แฟ้มภาพ **

 

ส่วนกรณีที่ตัวแทนเครือข่ายองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ 13 องค์กรมีหนังสือสอบถามมายังสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาและลูกชายนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ โดยทั้ง 3 คนเป็นเจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท จากเดิมที่มีความเห็นสั่งฟ้อง นั้น

 

นายพชร กล่าวว่า  ทราบว่า สำนักงานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ซึ่งตน ก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน  ความจริง ตนก็อยากให้สำนักงานอัยการสูงสุด ออกมาชี้แจง เกี่ยวกับการสั่งคดี วิคตอเรียซีเครท เพื่อให้ความกระจ่างแก่ประชาชน 

ขณะที่นาย วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.)กล่าวสั้น ๆ ว่า ในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่ง อสส.ช่วงระยะเวลา 2 ปี  ไม่มีการพิจารณาสั่งคดีนี้ น่าจะเป็น อสส.ท่านอื่น

logoline