svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! เช็คสิทธิเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท หากไม่มีชื่อต้องทำอย่างไร

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ตรวจสอบสิทธิ-เงื่อนไข เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ของ สพฐ. คาด 31 ส.ค.นี้ เริ่มโอนจ่าย พร้อมวิธีการหากเช็กแล้วไม่มีชื่อต้องทำอย่างไร

ความคืบหน้ากรณี ครม. เห็นชอบโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของครัวเรือนและประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประจำปีการศึกษา 1/2564 ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยืนยันตรวจสอบสิทธิการได้รับความช่วยเหลือ 

เบื้องต้น กระทรวงศึกษาธิการ จะโอนเงินช่วยเหลือให้นักเรียนและผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อคน ในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ให้ผู้ได้รับเงินเยียวยาในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการมีประมาณ 11 ล้านคน วงเงินรวมประมาณ 21,600 ล้านบาท

ด่วน! เช็คสิทธิเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท หากไม่มีชื่อต้องทำอย่างไร

ล่าสุดวันนี้ (26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบเว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีการระบุเงื่อนไข หรือ การตรวจสอบสิทธิ (คลิกตรวจสอบสิทธิ) ว่า รายชื่อนักเรียนที่จะสามารถตรวจสอบได้ ต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่สถานศึกษารายงานและยืนยัน/รับรอง จากระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (Data Management Center: DMC) ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เท่านั้น

ด่วน! เช็คสิทธิเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท หากไม่มีชื่อต้องทำอย่างไร

หากนักเรียนศึกษาอยู่ในสถานศึกษาสังกัดอื่น ๆ กรุณาติดต่อต้นสังกัด หรือ สถานศึกษาของตัวนักเรียนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยจะไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากระบบนี้

logoline