svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม็อบ25 ส.ค.เผาเพิ่ม เพิ่งรวบมือเพลิง 2 คดีก่อเหตุครั้งก่อน

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น. สรุป 25 สิงหาฯ ม็อบทะลุฟ้า รวมตัวแยกเกียกกาย ยุติทุ่มตรง ไร้เหตุรุนแรง แต่ม็อบทะลุแก๊ส รวมตัวแยกดินแดง เผาทรัพย์เพิ่มอีกคดี หลังตำรวจเพิ่งรวบ 3 ผู้ต้องหา ก่อ 2 คดีวางเพลิง ช่วงก่อก่อความวุ่นวายแยกดินแดงเมื่อ 10 - 11 สิงหาฯ

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) สรุปภาพรวมการชุมนุมวันที่ 25 สิงหาคม ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยพบการชุมนุม 2 กลุ่ม คือ กลุ่มทะลุฟ้า บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา แยกเกียกกาย มีการประกาศยุติชุมนุมเมื่อเวลา 19.00 น. โดยไม่มีเหตุรุนแรง  

 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง มีการก่อความวุ่นวาย ทั้งการเผาทำลายและกีดขวางเส้นทางจราจร ซึ่งตำรวจได้ประสานกรุงเทพมหานคร จัดเตรียมชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าระงับเหตุเพลิงที่ลุกไหม้ทรัพย์สินต่างๆ เรียบร้อย พร้อมย้ำว่า การทำให้เกิดเพลิงไหม้ ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลหรือทรัพย์สินราชการ เป็นความผิดในคดีอาญา ประกอบกับการรวมตัวชุมนุมจะมีความผิด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ยางรถยนต์ถูกเผา นำมาวางไว้บริเวณทางลงด่วนดินแดง ฝั่งขาออก (ขอบคุณภาพ จาก จส.100)

ขณะเดียวกันวันนี้ ตำรวจสามารถติดตามจับผู้กระทำผิดระหว่างการชุมนุมได้ 2 คดี คดีแรก กรณีการเผารถยกของ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา จับผู้ต้องหา 1 คน พร้อมเสื้อเกราะ หนังสติ๊ก ลูกแก้ว ลูกหิน อยู่ระหว่างดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง 

 

อีกทั้ง ยังจับผู้ต้องหาอีก 2 คน ซึ่งพบยังเป็นเยาวชน ที่ร่วมก่อเหตุวางเพลิงตู้ยาม บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อ 10 สิงหาคม ในความผิดลักษณะเดียวกัน พร้อมย้ำเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้ควบคุมดูแลเด็ก หากพบปล่อยปละละเลย ให้ประพฤติตนไม่สมควร หรือกระทำการละเมิดกฎหมาย ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจทยอยออกหมายเรียกผู้ปกครอง ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

การจับกุม 2 เยาวชนก่อเหตุวางเพลิงในระหว่างก่อม็อบ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564

ของกลางที่ตรวจยึดได้จากนายอุดมศักดิ์ อุดมศรี อายุ 18 ปี ระหว่างถูกจับกุมคดีวางเพลิง 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

logoline