svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดีไซน์เก๋ แฟชั่นกิโมโนเอาใจสาวก "โปเกมอน"

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าสาวก "Pocket Monsters" หรือที่เหล่าสาวกรู้จักกันในชื่อ "โปเกมอน" (Pokemon) ต้องตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ถนนสายแฟชั่นในญี่ปุ่นได้เปิดตัว "กิโมโนโปเกมอน" ที่เลือกเอาคาแร็คเตอร์แต่ละตัวมาดีไซน์ลงบนกิโมโนที่สวยงามเกินบรรยาย

เรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นจากการที่หญิงสาวคนหนึ่ง ต้องการแสดงออกถึงความชื่นชอบที่มีต่อ โปเกมอน ผ่านแฟชั่นบนชุดสวยๆ ทั้งแบบ กิโมโนและกึ่งกิโมโน ดีไซน์ก็ไม่ได้มาเล่นๆ มีความเลิศหรูอลังการสู้ได้ทุกเวทีแฟชั่นโลก เพราะด้านหนึ่งคือการส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายของญี่ปุ่นที่สืบทอดมาหลายศตวรรษ ส่วนอีกด้านเป็นเครื่องแต่งกายที่ยอมรับได้ในปัจจุบันโดยเฉพาะในหมู่ผู้หญิง เพราะสามารถสวมใส่ได้ในบรรยากาศร่วมสมัย จึงเป็นพื้นที่ให้แก่คนที่ชื่นชอบ กิโมโน แต่ใส่สีสันและลวดลายที่ทันสมัยเข้าไป 

 

ภาพ : Twitter/misamaru_boc

 

ภาพ : Twitter/misamaru_boc

กิโมโน ดีไซน์เก๋ๆ เหล่านี้ เป็นฝีมือของผู้หญิงที่ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า "Misamaru" เธอบอกว่าแม้ โปเกมอน จะเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น แต่คุณไม่สามารถเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า เพื่อหาซื้อ "ฮาโอริ" หรือ เสื้อคลุม กิโมโนลายโปเกมอน ได้ เธอก็เลยทำมันด้วยตัวเองแล้วก็แชร์ภาพในทวิตเตอร์ 

 

ภาพ : Twitter/misamaru_boc

 

ภาพ : Twitter/misamaru_boc

 

ภาพ : Twitter/misamaru_boc

พอเหล่าชาวออนไลน์ได้เห็นก็พากันพรั่งพรูข้อความเป็นจำนวนมาก เช่น "จินตนาการไม่ออกเลยว่า คุณต้องใช้เวลาไปมากมายขนาดไหน และสุดจะบรรยายได้ว่า มันน่ารักขนาดไหน"  อีกคนบอกว่า "มันเป็นโปเกมอน 3 ตัว ที่เท่ที่สุด ตอนที่ชั้นอยู่ชั้นมัธยม และก็รักที่จะเห็นพวกมันในแบบนี้ ....อยากได้ทั้งหมดจัง"  ...Misamaru ยังกระตุ้นความอยากของสาวก โปเกมอน ด้วยการออกแบบชุดกระโปรง กึ่งกิโมโน ที่มาแต่สี ที่แฟนพันธุ์แท้ตัวจริงย่อมรู้ดีว่าเป็น  monster ตัวไหน 

logoline