svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล็อกดาวน์ชุมชน"มุสลิมทุ่งแล้ง"-กักตัว50คน

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - นายอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับผู้ที่กักตัว 50 คน ในชุมชนมุสลิมทุ่งแล้ง พร้อมสั่งห้ามเข้า-ออก อย่างเด็ดขาด หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งแล้ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.หมู่บ้าน รพ.สต.บ้านทุ่งแล้ง สภ.แม่สะเรียง กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียงที่ 3 ร่วมลงพื้นที่พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัว จำนวน 13 ครัวเรือน จำนวน 50 ราย ณ ชุมชนบ้านทุ่งแล้ง หมู่ 1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ภายหลังพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต1  ราย และล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำถึงแนวทางและข้อปฏิบัติให้แก่ผู้กักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยได้มีการสั่งห้ามเข้า-ออก ชุมชนมุสลิมบ้านทุ่งแล้งอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

ล็อกดาวน์ชุมชน"มุสลิมทุ่งแล้ง"-กักตัว50คน

 

ล็อกดาวน์ชุมชน"มุสลิมทุ่งแล้ง"-กักตัว50คน

 

จากข่าวการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ อ.แม่สะเรียง ได้มีการแชร์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ และแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้คนที่ได้รับทราบข่าวดังกล่าว บางคนถึงกับสั่งห้ามญาติพี่น้อง หรือพรรคพวกเพื่อนฝูง ห้ามเดินทางไปในพื้นที่ อ.แม่สะเรียงอย่างเด็ดขาด ขณะที่หลายหมู่บ้านพากันตื่นตัวและคอยสังเกตุคนนอกหมู่บ้านและห้ามไม่ให้เข้ามาในหมู่บ้านของตนเองอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะชุมชนชาวกะเหรี่ยงที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาหรือบนดอย ต่าง ๆ มีการห้ามคนเข้าออกอย่างเด็ดขาดแล้ว

ล็อกดาวน์ชุมชน"มุสลิมทุ่งแล้ง"-กักตัว50คน

 

ข่าว/ภาพโดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline