svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คาใจภรรยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก-3วันดับ

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -  สามีข้าราชการครูบำนาญ ข้องใจภรรยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ได้ 3 วัน เสียชีวิตปริศนา ผลชันสูตรระบุเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ เชื่อผลมาจากวัคซีน 

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 103/2 หมู่ที่ 9 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของนางศรีนุช วงศ์ชัย อายุ 74 ปี ซึ่งเสียชีวิตหลังได้รับวัคซีนซิโนแวค ได้เพียง 3 วัน โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติและชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงาน

คาใจภรรยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก-3วันดับ

พบนายสมศักดิ์ วงศ์ชัย อายุ 67 ปี สามีของผู้ตายพร้อมเปิดเผยว่า ภรรยาเป็นข้าราชการบำนาญครู ร่างกายโดยรวมถือว่าแข็งแรงมาก ก่อนหน้านี้มีคนชวนไปฉีดวัคซีนแต่ภรรยาบอกไม่กล้าไปเพราะว่ากลัว จนกระทั่งเขามีการประกาศเสียงตามสายในหมู่บ้านให้ผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงไปฉีดวัคซีน ตนเองกับภรรยาจึงตัดสินใจไปฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ความร่วมมือกับหมู่บ้าน โดยหลังฉีดวัคซีนตนเองมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเล็กน้อย ส่วนภรรยาไม่ค่อยมีอาการอะไร 

จนกระทั่งเช้าวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ตนเองเห็นภรรยาไม่ออกจากห้องจึงเข้าไปปลุก พบว่าภรรยามือเกร็ง ใบหน้าคล้ำ เลือดออกปากจึงพยายามปั๊มหัวใจ แต่ภรรยาได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว เท่าที่ทราบเบื้องต้นผลชันสูตรระบุว่าเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ และส่วนตัวเชื่อว่าเป็นผลมาจากการฉีดซีนโควิด-19 ตอนนี้ตนเองไม่ทราบว่าจะไปฉีดเข็มสองหรือไม่ เพราะว่ากลัวหลังจากที่ภรรยาเสียชีวิตลง

 

คาใจภรรยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก-3วันดับ

อย่างไรก็ตาม ตนนำวิทยุคู่ใจมาเปิดที่หน้าโลงศพช่วงกลางดึก ปรากฎว่าวิทยุเร่งเสียงขึ้นเองถึงกับขนลุก ตนต้องยกมือไหว้

คาใจภรรยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก-3วันดับ

ข่าว/ภาพโดย ณัฐวัฒน์ ธนากูลธิติรัตน์ / ลำปาง

logoline