svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำอำเภอไชยา ปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พร้อมจัดพิธีอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564

25 สิงหาคม 2564 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษ แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ทั่วประเทศ ที่มีความประพฤติดีให้ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษและปล่อยตัว ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2564 เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

นางสุกฤตา เพชรหนองชุม ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอไชยา  จัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2564 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 โดยมีผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวครั้งนี้ (วันที่ 20 สิงหาคม ๒๕๖๔) รวมจำนวน 87 คน เป็นผู้ต้องขังชาย จำนวน 76 คน และผู้ต้องขังหญิง จำนวน 11 คน ภายใต้มาตรการปล่อยตัวผู้ต้องขังในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 พร้อมทั้งได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 โดยผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ ตลอดจนครอบครัวและญาติพี่น้อง ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าไม่เว้นแม้แต่ผู้ต้องขังในเรือนจำ จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จัดพิธีอุปสมบทหมู่ ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

logoline